ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย จับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 2 ราย

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย จับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 2 ราย

วันนี้ (25 ต.ค. 67) พ.ต.อ.กฤชมงกุฏ บูรณะภักดี ผกก.ตม.จว.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ร่วมกันจับกุมชาวลาว 2 ราย ดังนี้

1. นางอุบน บุนไม อายุ 24 ปี สัญชาติ ลาว ราษฎรบ้านทานาก เมืองไซทานี แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

(ผู้ถูกจับที่ 1)

2. นางทิบดาวัน วิไลหง อายุ 25 ปี สัญชาติ ลาว ราษฎรบ้านใหม่ไซสมบูน เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

(ผู้ถูกจับที่ 2)

 

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.กฤชมงกุฏ บูรณะภักดี ผกก.ตม.จว.หนองคาย ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.หญิง จีราพร อยู่ชุมพล ร้อยเวรตรวจบุคคลและพาหนะ (ขาออก) ให้ร่วมตรวจสอบคนต่างด้าวซึ่งเดินทางมารายงานตัว ณ จุดตรวจสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว แห่งที่ 1 จึงเดินทางไปร่วมตรวจสอบ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ พบ ผู้ถูกจับที่ 1-2 จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารสำคัญประจำตัว ก่อนตรวจสอบได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับผู้ถูกจับจนเป็นที่พอใจแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกจับที่ 1-2 ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จากการสอบถามผู้ถูกจับดังกล่าวข้างต้น ยอมรับว่าตนเป็นคนสัญชาติลาว ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรตามช่องทางธรรมชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อเข้ามาหางานทำในพื้นที่ กทม. จนเมื่อมาถึงวันและเวลาที่ถูกจับ ผู้ถูกจับที่ 1-2 ต้องการเดินทางกลับบ้านที่ สปป.ลาว จึงได้เดินทางมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่

พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดตามข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ โดยผู้ถูกจับสามารถสื่อสาร และเข้าใจภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ไม่ประสงค์ ล่าม/แปล จึงได้นำตัวส่งงานห้องกักและส่งกลับ ตม.จว.หนองคาย เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย