ททท.จัดงาน “ISAN Winter Wonderland” (อีสานวินเทอร์วันเดอร์แลนด์) ส่งท้ายปียิ่งใหญ่ ด้วยเสียงดนตรีและกิจกรรมสุดพิเศษ ใน 3 จังหวัดภาคอีสาน หนองคายเริ่มจัดจังหวัดแรก ในระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2567 ภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์ริมฝั่งโขง นำเสนอเสน่ห์ไทยผ่านการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและดนตรี ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปีสู่ภาคอีสาน

ททท.จัดงาน “ISAN Winter Wonderland” (อีสานวินเทอร์วันเดอร์แลนด์) ส่งท้ายปียิ่งใหญ่ ด้วยเสียงดนตรีและกิจกรรมสุดพิเศษ ใน 3 จังหวัดภาคอีสาน หนองคายเริ่มจัดจังหวัดแรก ในระหว่างวันที่ 2527 ตุลาคม 2567 ภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์ริมฝั่งโขง นำเสนอเสน่ห์ไทยผ่านการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและดนตรี ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปีสู่ภาคอีสาน

เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (25 ต.ค. 67) ณ ลานวัฒนธรรมริมโขง บริเวณพญานาคคู่ หน้าวัดลำดวน ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม ฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุดรธานี ได้ร่วมกันเปิดงาน“ISAN Winter Wonderland” ที่ ททท.จัดให้มีขึ้น ในระหว่างวันที่ 2527 ตุลาคม 2567

 

ททท. จัดงาน “ISAN Winter Wonderland” บิ๊กอีเวนต์นำเสนอเสน่ห์ไทย (Soft Power) ด้านวัฒนธรรมและดนตรี ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว เลือกพื้นที่จัดงานใน 3 จังหวัดของภาคอีสาน ได้แก่ หนองคาย ขอนแก่น และอุดรธานี ซึ่งเป็นพื้นที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดดเด่นด้วยอัตลักษณ์เฉพาะถิ่น อีกทั้งมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม โดยได้เริ่มต้นจัดงานพื้นที่แรกที่จังหวัดหนองคาย ภายใต้แนวคิดมหัศจรรย์ริมฝั่งโขง ซึ่ง ททท.ได้สอดแทรกวัฒนธรรมอีสานเข้ากับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานให้มีความร่วมสมัย เน้นการมีส่วนร่วมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าจดจำให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ททท.คาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะสามารถกระตุ้นการเดินทางสู่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวภาคอีสาน ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังในการใช้จ่ายสูงและชื่นชอบดนตรี รวมถึงสร้างบรรยากาศท่องเที่ยวให้คึกคักในช่วงปลายปี ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่

ภายในงาน “ISAN Winter Wonderland” จังหวัดหนองคาย นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากเหล่าศิลปินชื่อดังของเมืองไทยตลอด 3 วันของการจัดงาน พร้อมสนุกสนานไปกับโซนกิจกรรม ลานเครื่องเล่นยักษ์ในธีม Winter Wonderland และ Play Ground Zone ที่ผสมผสานความสนุกของเครื่องเล่นขนาดใหญ่ให้เข้ากับวัฒนธรรมอีสานพื้นถิ่น และไฮไลต์สำคัญที่ห้ามพลาด คือการถ่ายภาพเช็กอินกับ Arts Installation  ที่ผสมผสานวัฒนธรรมอีสานเข้ากับความแฟนตาซีของโลก Wonderland อาทิ ISAN Bus Station และ ISAN Heritage Gateway ที่เล่าเรื่องราวความงดงามของวัฒนธรรมอีสานผ่านศิลปะและเสียงดนตรีพื้นบ้าน พร้อมอิ่มอร่อยในโซนอาหารกับบูทขายอาหารที่หลากหลายกว่า 40 บูท

 

ทั้งนี้การจัดงาน “ISAN Winter Wonderland” ยังมีการจัดงานในอีก 2 จังหวัด คือจังหวัดขอนแก่น ในระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2567 ณ ตลาดศรีวิไล และจังหวัดอุดรธานี ในระหว่างวันที่ 810 พฤศจิกายน 2567 ณ ลานทุ่งศรีเมือง.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย