รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 36 จังหวัดหนองคาย เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้เป็นไปอย่างยั่งยืนและไม่กลับมาเป็นหนี้ซ้ำอีก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 36 จังหวัดหนองคาย เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้เป็นไปอย่างยั่งยืนและไม่กลับมาเป็นหนี้ซ้ำอีก

วันนี้ (21 ก.ค. 67) ณ โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 36 จังหวัดหนองคาย โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ

 

ตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินทั้งระบบให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน รัฐบาลได้กำหนดแนวทางในการดำเนินการอย่างชัดเจน และบูรณาการการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้สินเป็นไปอย่างยั่งยืนและไม่กลับมาเป็นหนี้ซ้ำอีก ตลอดนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 กำหนดกรอบในการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา ลดภาระเกษตรกร ด้วยการพักหนี้เกษตรกรตามเงื่อนไขและคุณสมบัติที่เหมาะสม รวมถึงมาตรการช่วยเหลือประคองภาระหนี้สินและต้นทุนทางการเงินสำหรับภาคประชาชน ที่ครอบคลุมถึงผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้มีโอกาสในการฟื้นฟู และกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง

 

กระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดหนองคาย และสำนักงานบังคับคดีจังหวัดหนองคาย บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย ดำเนินการจัดโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 36 จังหวัดหนองคาย ในครั้งนี้ขึ้น โดยมีภาคีเครือข่าย ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงิน เข้าร่วมจัดกระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ประกอบด้วย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) , ธนาคารออมสิน , ธนาคารกรุงไทย (จำกัด) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม 3 กิจกรรม ได้แก่ การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายและการสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินให้แก่ประชาชน , การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ให้คำปรึกษาทางกฎหมายหรือการเงิน จำนวน 14 หน่วยงาน และการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ทั้งก่อนฟ้องและหลังศาลมีคำพิพากษา มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งในจังหวัดหนองคายและจากจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมโครงการฯในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก.

 

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย