องค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2567

องค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2567

วันนี้ (7 ก.ย. 67) เวลา 09.00 น. ณ หนองน้อย บ้านปากโสม ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม เป็นประธานเปิดโครงการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง จัดขึ้น โดยมี นายยุธยา สงฆ์สนะ นายองค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง กล่าวรายงาน มี นายอมรวิทย์ เปียผ่อง ที่ปรึกษา นายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส. เขต 3 จ.หนองคาย นายเอกรัฐ อินทร์รอด สมาชิกสภาจังหวัดหนองคาย (เขตอำเภอท่าบ่อ) หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ร่วมงานจำนวนมาก

 

นายยุธยา สงฆ์สนะ นายองค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง กล่าวว่า โครงการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าทางประเพณีวัฒนธรรมตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมและฟื้นฟูงานประเพณีแข่งเรือให้คงอยู่ตลอดไป เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน เพื่อให้วัฒนธรรมไทยมีส่วนช่วยพัฒนาจิตใจ พัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น
 

เพื่อให้หน่วยงานในภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนในท้องถิ่นและต่างท้องที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม เป็นการเผยแพราและสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น สนองนโยบายรัฐบาลในการจัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน ได้ออกกำลังกายห่างไกลยาเสพติด โดยโครงการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภท 5 ฝีพาย ชาย-หญิง

 

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย