ชื่นชมตำรวจเมืองท่าบ่อ ปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ช่วยหญิงวัย 60 ปีที่เครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีเงิน ถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงรายวัน ตัดสินใจปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์สูง 80 เมตร หวังกระโดดฆ่าตัวตาย ตำรวจเกลี้ยกล่อมจนยอมลงจากเสาแต่โดยดี พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป

ชื่นชมตำรวจเมืองท่าบ่อ ปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ช่วยหญิงวัย 60 ปีที่เครียดปัญหาครอบครัว ไม่มีเงิน ถูกเจ้าหนี้ติดตามทวงรายวัน ตัดสินใจปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์สูง 80 เมตร หวังกระโดดฆ่าตัวตาย ตำรวจเกลี้ยกล่อมจนยอมลงจากเสาแต่โดยดี พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป

วันนี้ (19 ก.ค. 67) เวลา 07.00 น. ขณะที่ ร.ต.ต.ประดิษฐ์ โม้เวียง รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ (ปฏิบัติหน้าที่จราจร) และ ด.ต.สมคิด กองลุน ผบ.หมู่ จราจร สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อว่ามีผู้หญิงกำลังปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ใกล้กับปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ริมถนนทางหลวงสายท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย (ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ) จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอท่าบ่อ และ หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอศรีเชียงใหม่

 

เมื่อไปถึงพบหญิงอายุประมาณ 60 ปี ที่ได้ปีนขึ้นไปบนเสารับส่งสัญญาณโทรศัพท์ที่มีความสูงประมาณ 80 เมตร และได้เหม่อลอย​อยู่ช่วงรอยต่อเสาช่วงที่ 5 ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันตะโกนให้ปีนลงจากเสา กระทั่งหญิงคนดังกล่าวได้ยอมพูดคุยตอบโต้และบอกว่าตนเองชื่อนางมณีรัตน์ พรมมา อายุ 60 ปี  ที่อยู่ 361 หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมตะโกนบอกอยากตายเนื่องจากมีหนี้สินเยอะ ด.ต.สมคิด กองลุน จึงได้ปีนขึ้นไปเกลี้ยกล่อมและบอกให้ใจเย็นๆ จนกระทั่งนางมณีรัตน์ มีท่าทีอ่อนลง ด.ต.สมคิด จึงปีนขึ้นไปพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์นำตัวลงมาสงบสติอารมณ์ที่ด้านล่าง ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่ยืนลุ้นกันอยู่ด้วยความระทึก

จากการสอบถาม นางมณีรัตน์ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเครียดเนื่องจากเป็นหนี้นอกระบบ (หนีทอง) ต้องหาเงินมาจ่ายรายวันทุกวันวันละเกือบ 400 บาท ไม่รวมหนี้รายเดือนอีก ช่วงนี้ตนหาเงินไม่ได้ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งรัด ตนมีหนี้อยู่รวมๆประมาณ 50,000 บาท ตนอยากหาเงินมาปิดหนี้แต่หายืมที่ไหนก็ไม่ได้จึงตัดสินใจหวังฆ่าตัวตายโดยการไปกระโดดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ แต่ตนใจเย็นลงเพราะตำรวจพูดเกลี้ยกล่อม

 

ด.ต.สมคิด กองลุน กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ขอข้อมูลหนี้ที่นางมณีรัตน์ติดค้างอยู่เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าหนี้ของนางมณีรัตน์ไม่ใช่หนี้ของแก๊งเงินกู้รายวัน แต่เป็นหนี้สินที่ยืมมาประกอบธุรกิจส่วนตัว (ขายก๋วยเตี๋ยว) แต่ประสบภาวะขาดทุนทำให้เกิดอาการเครียด ตนได้พูดเกลี้ยกล่อมให้ลงมาตำรวจจะหาทางช่วยเหลือ จนนางมณีรัตน์ใจอ่อนยอมลงมา

ด้าน นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า ภายหลังรับแจ้งตนได้ประสานรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อเตรียมพร้อม และได้ประสานเบาะลมเพื่อกรณีฉุกเฉิน ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกลี้ยกล่อมจนนางมณีรัตน์ยอมลงมาอย่างปลอดภัย ซึ่งตนจะได้เข้าไปสอบถามปัญหาว่ามีอะไรที่พอจะช่วยได้ไหมเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย