เศร้า!! 4 เด็กชายบ้านกลางน้อย ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ชวนกันไปเล่นน้ำในคลองน้ำท้ายหมู่บ้านในช่วงที่ระดับน้ำสูงเนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ขณะเล่นน้ำ เด็กชายวัย 12 จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนๆ

เศร้า!! 4 เด็กชายบ้านกลางน้อย ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ชวนกันไปเล่นน้ำในคลองน้ำท้ายหมู่บ้านในช่วงที่ระดับน้ำสูงเนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ขณะเล่นน้ำ เด็กชายวัย 12 จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนๆ

วันนี้ (3 ก.ค. 67) เวลา 19.00 น. ร.ต.ต.ปิยวัฒน์ กำเนิดเกิด หัวหน้าศูนย์บริการประชาชนตำบลโคกคอน รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่ คลองอีเฮียง หมู่ 7 บ้านกลางน้อย ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังรับแข้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายชาญณรงค์ ลาสิงห์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน , นายยงค์ยุทธ์ อุดมชัย กำนันตำบลบ้านว่าน ,นายบุญจันทร์ เครือเกาะ ผู้ใหญ่บ้านบ้านกลางน้อย ,นายปิ่นทอง ราชโสภา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน ,งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน พร้อมประสานนักประดาน้ำจาก หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ ,มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน (วีอาร์กู้ภัยหนองคาย) ,กู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอโพธิ์ตาก ,กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการ อำเภอน้ำโสม ,กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการ อำเภอบ้านผือ ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ชลประทานของตำบลบ้านว่านที่มีคลองน้ำหลายสายเชื่อมต่อกันใน 2 ตำบลคือตำบลโคกคอน และ ตำบลบ้านว่าน อ.ท่าบ่อ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่คลองอีเฮียง หมู่ 7 บ้านกลางน้อย ต.บ้านว่าน ซึ่งมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ความลึกประมาณ 4-5 เมตร และในช่วงนี้เกิดฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำในคลองเพิ่มระดับสูงขึ้น เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านยืนอยู่ริมคลองพร้อมชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงค้นหาร่างของเด็กที่สูญหายทราบชื่อต่อมา เด็กชายเอก นามสมมุติ อายุ 12 ปี ที่อยู่ 110 หมู่ 7 บ้านกลางน้อย ต.บ้านว่าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาร่างประมาณ 3 ชั่วโมงจึงพบร่างจมอยู่ใต้น้ำติดจึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อรอแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อมาชันสูตรพลิกศพ

สอบถามเด็กชายบอย นามสมมุติ อายุ 12 ปี เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกันทราบว่า หลังเลิกเรียนพวกตนชวนกันมาเล่นน้ำจำนวน 4 คน ขณะที่เล่นน้ำอยู่ เด็กชายเอกได้จมหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ โดยที่พวกตนไม่สามารถช่วยไว้ได้ จึงรีบขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในหมู่บ้านเพื่อตามผู้ใหญ่มาช่วย

 

ด้าน นายคม ดวงมาลา อายุ 60 ปี ปู่ของเด็กชายเอก กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลานชายเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ปกติเลิกเรียนแล้วก็จะเล่นกับเพื่อนๆที่บ้านตนไม่รู้ว่าวันนี้หลานได้แอบมาเล่นน้ำ ถ้าตนรู้ตนก็จะห้ามเพราะช่วงนี้น้ำตามลำคลองในพื้นที่มีระดับน้ำที่สูงส่วนพ่อกับแม่หลานทำงานอยู่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ทราบเรื่องแล้วซึ่งทุกคนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายยงค์ยุทธ์ อุดมชัย กำนันตำบลบ้านว่าน กล่าวว่าที่ผ่านมาตนได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนตลอดเรื่องห้ามเด็กๆไปเล่นน้ำในช่วงนี้เนื่องจากน้ำตามลำคลองในพื้นที่ตำบลบ้านว่านมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีนี้ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่สูญเสีย และจะได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในพื้นที่สอดส่องดูเด็กๆอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนกฎหมายก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย