เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ชาวจังหวัดหนองคาย ลงมือปรุงอาหาร ก่อนลงพื้นที่ลุยแจกอาหาร น้ำดื่มให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ด้วยตัวเอง และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน

เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี  นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ชาวจังหวัดหนองคาย ลงมือปรุงอาหาร ก่อนลงพื้นที่ลุยแจกอาหาร น้ำดื่มให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ด้วยตัวเอง และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน

วันนี้ (20 ก.ย. 67) เรืออากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือน้องบี นักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมด้วย นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของน้องบี และนางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง แม่น้องบี ได้มอบอาหารปรุงสุกให้กับศูนย์ประสานงานและรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดหนองคาย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นผู้รับมอบ พร้อมได้มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีให้กับน้องบี อีกทั้งยังได้มอบใบประกาศเกียรติบัตร ให้กับน้องบีที่ได้มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

 

จากนั้นน้องบีศูนย์ช่วยเหลือผู้สบอุทกภัย ที่บ้านหาดคำ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ที่น้องบีได้ร่วมสมทบเงินเพื่อช่วยเหลือประสบอุทกภัย โดยได้ลงมือปรุงอาหารเมนูผัดมาม่าฮีโร่ หลังปรุงเสร็จก็ได้ร่วมแพ็คใส่กล่อง โดยนายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของน้องบี และนางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง แม่น้องบี ช่วยแพ็คด้วย หลังแพ็คอาหารเสร็จน้องบีก็ได้ลงพื้นที่ลุยน้ำฝ่าสายฝนที่ตกปรอย ๆ แจกอาหารที่ปรุงด้วยตัวเองให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านหนองปลาไหล ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ที่มีผู้ประสบอุทกภัย กว่า 50 ครัวเรือน ที่หมู่บ้านยังถูกน้ำจากลำห้วยหลวงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรอยู่

 

น้องบี ยังได้ฝากให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ว่า ตนติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดหนองคายมาโดยตลอด รอดูว่าน้ำจะลดตอนไหน ตนอยากให้น้ำลดลงเร็ว ๆ เป็นห่วงทุกคน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอน้ำท่วมมากขนาดนี้ ท่วมเกือบทุกพื้นที่ ตนเป็นคนจังหวัดหนองคายคนหนึ่ง พอเห็นข่าวน้ำท่วมจังหวัดหนองคายก็รู้สึกเป็นห่วงทุก ๆ คน เห็นที่โดนภัยจากน้ำท่วมก็เป็นร้านค้าน่าจะได้รับความเสียหายมาก ขอให้ทุกคนสู้ ๆ ต้องผ่านพ้นไปให้ได้ ตนเชื่อว่าน้ำต้องลงแน่นอน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย