กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สองห้า) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่อำเภอสังคม และ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สองห้า) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่อำเภอสังคม และ อำเภอศรีเชียงใหม่  จังหวัดหนองคาย

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยพันเอก อธิเมศร์ ศรุติเจริญวงศ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สองห้า)  สำนักงานพัฒนาภาคสอง หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สองห้า) สำนักงานพัฒนาภาคสอง หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จำนวน 5 นาย ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสำนักปลัด เทศบาลตำบลหนองปลาปาก , หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย , ประชาชนจิตอาสา พร้อมทั้งผู้นำชุมชนเทศบาลตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย  ร่วมกันซ่อมปรับปรุงบ้านเรือนที่พักอาศัยของประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย เมื่อช่วงเย็นถึงค่ำ ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

 

โดยพายุฤดูร้อนได้พัดถล่มในพื้นที่ 6 อำเภอ 19 ตำบล 75 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหาย จำนวน 562 หลังคาเรือน โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 2 แห่ง คอกสัตว์ 21 คอก ยุ้งข้าว 2 แห่ง วัด 2 แห่ง ศูนย์เรียนรู้ 1 แห่ง เสาไฟฟ้าโค่นล้ม จำนวน 19 ต้น และไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งอำเภอที่บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคืออำเภอศรีเชียงใหม่ บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 322 หลังคาเรือน คอกสัตว์ 20 คอก โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 1 แห่ง และเสาไฟฟ้าโค่นล้ม จำนวน 19 ต้น

เพื่อให้ประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยสามารถพักอาศัยชั่วคราวได้  ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สองห้า) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จะได้บูรณาการกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย  และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในขั้นฟื้นฟูต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย