เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน บ้านโพนงาม ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านไม้ทำให้เพลิงได้เผาวอดข้าวของเสียหายแทบทั้งหมด เบื้องต้นคาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน บ้านโพนงาม ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านไม้ทำให้เพลิงได้เผาวอดข้าวของเสียหายแทบทั้งหมด เบื้องต้นคาดเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (2 พ.ค. 67) เวลา 09.05 น. ร.ต.อ.ไพฑูรย์ ชั้นเสมา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนและกำลังลุกไหม้บ้านที่ติดกัน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.ต.นิรุุต พุ่มไพจิต รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ท่าบ่อ รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลพระธาตุบังพวน 1 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อ 1 คัน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ 1 คัน รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโพนสา 1 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง 1 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน 1 คัน และ หน่วยกื้ภัยร่วมใจท่าบ่อ

 

ในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 169 หมู่ 1 บ้านโพนงาม ตำบลบ้านถ่อน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ของ นางเสงี่ยม จิตรชื่น อายุ 66 ปี บ้านดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างก่ออิฐถือปูน

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต่างช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงได้ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด และบ้านที่เป็นไม้ กลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ทำให้ไฟได้โหมไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง

นางเสงี่ยม เจ้าของบ้านบอกว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวปกติตนจะอาศัยอยู่กับสามีและหลานสาว 2 คน ขณะเกิดเหตุมีหลานตนอยู่ในบ้าน 2 คน ชาวบ้านช่วยออกมาได้ทัน ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านไปส่งไข่ให้กับลูกค้า ส่วนทรัพย์สินมีสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท เครื่องใช้ที่จำเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า เอกสารสำคัญต่างๆ รวมทั้งเสื้อผ้าต่างถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ขนออกมาได้เพียงบางส่วน มูลค่าความเสียหายไม่สามารถทราบได้ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

เบื้องต้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายมาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย