รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรมดนตรีริมฝั่งโขง เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย – เวียงจันทน์) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย ตามนโยบายการท่องเที่ยวเมืองรอง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม Solf Power จากศิลปวัฒนธรรม อาหาร ศิลปินของประเทศไทย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรมดนตรีริมฝั่งโขง เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย – เวียงจันทน์) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย ตามนโยบายการท่องเที่ยวเมืองรอง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม Solf  Power จากศิลปวัฒนธรรม อาหาร ศิลปินของประเทศไทย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 เม.ย. 67) ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.เมือง จ.หนองคาย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดนตรีริมฝั่งโขง เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย – เวียงจันทน์) โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดหนองคาย มีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว , นายเอกธนัช อินทร์รอด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดหนองคาย เขต 3 และ นางสาวชนก จันทาทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดหนองคาย เขต 2 เข้าร่วมพิธีเปิดฯในครั้งนี้ด้วย

 

ในปี 2567 นี้ ถือเป็นการครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 และ เป็นการพัฒนาศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ด้วยการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ การเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว และน่าอยู่ ริมฝั่งโขงให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบ จึงได้จัดกิจกรรมมหกรรมดนตรีริมฝั่งโขง เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีสะพาน มิตรภาพไทย - ลาวแห่งที่ 1 (หนองคาย - เวียงจันทน์) ระหว่างวันที่ 21 – 22 เมษายน 2567 ณ จังหวัดหนองคาย ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย ตามนโยบายการท่องเที่ยวเมืองรอง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม Solf  Power จากศิลปวัฒนธรรม อาหาร ศิลปินของประเทศไทย โดยมีนักร้องและนักแสดงแถวหน้าของประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย