ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 จังหวัดหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 จังหวัดหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (12 เม.ย. 67) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 จังหวัดหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาจากการทำงานที่กรุงเทพฯและจากจังหวัดต่าง ๆ เพื่อกลับมาฉลองเทศกาลสงกรานต์กับญาติพี่น้องและครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคายเริ่มคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาขึ้นรถโดยสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ได้เข้ามาตรวจเข้มพนักงานขับรถและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร พร้อมขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการให้มีการเสริมรถทันทีหากพบว่ามีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการจนรถในเที่ยวปกติที่มีอยู่ไม่เพียงพอ เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

 

นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า ตนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย โดยได้ตรวจเยี่ยมดูมาตรการการตรวจสอบรถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้กลับบ้านโดยปลอดภัย ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคายมีมาตรการในการตรวจสอบทั้งสภาพรถและสภาพของคนขับรถให้เป็นไปตามกฎหมาย มีความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารอย่างปลอดภัย เพราะผู้โดยสารหวังพึ่งรถโดยสารสาธารณะ เพื่อประหยัดงบประมาณในการเดินทาง โดยเฉพาะปีนี้เทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดยาวหลายวันติดต่อกัน ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนฯส่วนกลางก็ได้มอบหมายภารกิจให้ทุกจังหวัดบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกัน เพื่อให้การเดินทางของประชาชนได้กลับถึงภูมิลำเนาอย่างมีความสุขและปลอดภัย

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต่อไปอีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้ทุกคนยึดแนวทางของการรณรงค์ในเรื่องของ การขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ เพื่อให้จังหวัดหนองคายมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ อย่างมีความสุข และขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งขณะนี้จังหวัดหนองคาย มีความพร้อมในทุกด้านในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้านการจราจร ด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติงานดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกันกับอีกหลาย ๆ หน่วยงานที่ได้ปฏิบัติงานตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ฯ ที่จังหวัดหนองคาย อย่างมีความสุข มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ ให้กลับบ้านอย่างมีความสุขและกลับไปทำงานอย่างมีความสุข และปลอดภัย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย