อากาศร้อนจัดทำไฟไหม้บ้านชาวเมืองท่าบ่อวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่คาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้

อากาศร้อนจัดทำไฟไหม้บ้านชาวเมืองท่าบ่อวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่คาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้

วันนี้ (12 เม.ย. 67) เวลา 07.00 น. ร.ต.อ.ปวริศน์ งามโนนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านชาวบ้าน ที่บ้านนาช้างน้ำ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบ่อ 1 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา 1 คัน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ 1 คัน เข้าร่วมสนับสนุนสกัดกั้นเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูน ครึ่งไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องใช้รถดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่จนในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้เนื่องจากพื้นที่ใกล้เคียงมีบ้านไม้หลายหลังที่ปลูกติดกัน แต่ถึงแม้จะสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แต่เพลิงก็ได้ลุกไหม้บ้าน และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายทั้งหมดเหลือแต่โครงบ้านเท่านั้น

 

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางสาวทองขัน นินทระ อายุ 62 ปี ที่อยู่ 37 หมู่ที่ 10 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดย นางสาวทองขันบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะที่ตนกำลังทำอาหารอยู่ในครัว ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้บ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบช่วยกันนำสายยางเปิดน้ำประปาฉีดแต่ไฟไห้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัด โดยความเสียหายทรัพย์สินของตนประมาณ 4 แสนบาท

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กั้นสถานที่เกิดเหตุไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน โดยจากการสอบถามเจ้าของบ้านคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งต้องรอตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย