โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดซ้อมแผนเตรียมพร้อมรับอุบัติเหตุกลุ่มชน เทศกาลสงกรานต์ปี 2567

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดซ้อมแผนเตรียมพร้อมรับอุบัติเหตุกลุ่มชน เทศกาลสงกรานต์ปี 2567

วันนี้ (10 เม.ย. 67) โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ได้ซ้อมแผนเหตุการณ์เสมือนจริงเป็นการเกิดอุบัติเหตุหมู่ทางรถยนต์ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.เดิม     มีผู้บาดเจ็บประมาณ 30 ราย      โดยมี นายแพทย์เทอดทูล นิ่มพงษ์ศักดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ เป็นประธาน แพทย์หญิงไพรพณา วงศ์รัศมีเดือน หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน เป็นหัวหน้าทีมผู้ควบคุมการสั่งการ

สำหรับการซ้อมแผนในครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมรับอุบัติเหตุกลุ่มชน ในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้    เนื่องจากจังหวัดหนองคายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก ประกอบกับสภาพทางภูมิศาสตร์ที่เป็นพื้นที่ที่มีความยาวตามลำน้ำโขงทำให้ และคดเคี้ยวตามลักษณะของลำน้ำ จึงมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้มาก  รวมทั้งในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลต่างๆยิ่งเพิ่มอัตราการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น 

 

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อซึ่งเป็นหน่วยงานหลักด้านสุขภาพของอำเภอท่าบ่อและหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม และทบทวนลำดับขั้นตอนของการสื่อสารความร่วมมือให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ เทศบาลเมืองท่าบ่อ เทศบาลตำบลโพนสา องค์การบริหารส่วนตำบล 10 แห่ง  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิในจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ  ด้วยความคาดหวังว่า ผู้ประสบเหตุและบาดเจ็บจะได้รับการดูแลรักษาที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐาน ลดภาวะพิการ และการเสียชีวิตให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด.   

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย