ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดกิจกรรม “ค่ายศิลปะวิชาการงานศิลป์ ผีเสื้อกับดอกไม้” เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้คุณลักษณะของผีเสื้อและดอกไม้

ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดกิจกรรม “ค่ายศิลปะวิชาการงานศิลป์ ผีเสื้อกับดอกไม้” เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้คุณลักษณะของผีเสื้อและดอกไม้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2566 ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง 124 หมู่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย เปิดกิจกรรม “ค่ายศิลปะวิชาการงานศิลป์  ผีเสื้อกับดอกไม้” โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือ ครูแดง บ้านศิลป์ไทย ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นางนุชนาฎ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูน้อย) มีพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กๆร่วมในพิธีเปิด สำหรับ “ค่ายศิลปะวิชาการงานศิลป์  ผีเสื้อกับดอกไม้”  เป็นค่ายลำดับที่ 83

 

นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า บ้านศิลป์ไทย ถือเป็นต้นแบบผู้ที่เปลี่ยนแปลงพื้นที่กว่า 19 ไร่เศษ เป็นสถานที่ถ่ายทอดความรู้เรื่องเกษตรแบบผสมผสาน ตามรอยเท้าพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ภายใต้ชื่อ ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ที่ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาปฏิบัติ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดงแห่งนี้ จึงเป็นสถานที่ที่คนในพื้นที่และต่างจังหวัดทั่วประเทศ หันมาให้ความสนใจและความสำคัญกับการเข้ามาศึกษาดูงานเป็นจำนวนมาก

ส่วนการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้เป็นค่ายลำดับที่ 83 เป็นการสอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องของผีเสื้อและดอกไม่ว่ามีลักษณ์เป็นอย่างไรมีประโยชน์อะไรได้บ้าง เมื่อเด็กได้เรียนรู้ได้เห็นได้สัมผัสจึงได้นำเอาความประทับใจมาสร้างสรรค์จินตนาการ ด้วยการระบายสี สร้างความสุขสนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจให้กับตัวเด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรม มีผู้ปกครองส่งบุตรหลานอายุระหว่าง 4-12 ปี ร่วมในกิจกรรม จำนวน 15คน

 

 

 

 

ครูแดงกล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กได้ไปชมผีเสื้อและดอกไม้ในบริเวณบ้านทุ่งศิลป์ครูแดงที่ผีเสื้อและดอกไม้หลายชนิดพอควร และจากข้อมูลผีเสื้อในประเทศไทยมีประมาณ 900 ชนิด ผีเสื้อเป็นสัตว์ปีกที่มีสีสันสวยงามชอบแสงอาทิตย์และอากาศที่เย็นสบายเรามักจะเห็นมันบินวนเวียนตามดอกไม้เพราะมันต้องการน้ำหวานจากเกษรดอกไม้เป็นอาหารและช่วยดอกไม้ในการผสมพันธุ์ไปในตัว เมื่อเด็กได้รับข้อมูลได้เรียนรู้ บวกกับการแนะนำการระบายสีเทคนิคต่างๆจากคุณครู แล้วมาระบายสี สร้างความสุขสนุกสนานระหว่างร่วมทำกิจกรรม

ทั้งนี้ เมื่อกิจกรรม “ค่ายศิลปะวิชาการงานศิลป์  ผีเสื้อกับดอกไม้” ครั้งนี้ผ่านไป ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ก็จะได้จัดค่ายศิลปะในครั้งต่อไปอีกอย่างต่อเนื่องในหัวข้อใหม่จะเป็นเรื่องอะไรนั้นจะแจ้งให้ทราบในสื่อต่างๆ

ถ้าผู้ปกครองท่านใดสนใจที่จะส่งบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมครั้งต่อไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ครูแดงบ้านศิลป์ไทยโทร. 086-2289508.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย