สพม. เขต 21 อบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยดิจิทัล ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

วันที่ 21 ก.พ. 2563  เวลา  09.00 น.  ณ ห้องประชุมธรรมมงคลรังสี  ชั้น 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 21  นายสมใจ  วิเศษทักษิณ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 21 (หนองคาย - บึงกาฬ)  เป็นประธานประธานเปิดการหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยดิจิทัล ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ให้ความรู้แก่ครูผู้สอนในสังกัด

 

นางชนานันท์  สุคันธา  ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา  สพม. เขต 21  กล่าวว่า  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21  เป็นหน่วยพัฒนาครูที่ได้รับอนุมัติจากสถาบันคุรุพัฒนา  มีหลักสูตรที่ได้รับการอนุมัติจากสถาบันคุรุพัฒนา จำนวน 26 หลักสูตร  เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอนที่เข้ารับการอบรมตามหลักสูตรที่ได้รับการอนุมัติ  สามารถนำชั่วโมงการพัฒนามาประกอบการขอมีและเลื่อนวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  สายงานการสอนตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนด 

 

การอบรมในครั้งนี้  เพื่อให้ครูมีความรู้  ความเข้าใจเรื่อง การเรียนรู้ตลอดชีวิต และเทคโนโลยีดิจิทัล  พร้อมทั้งสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน,  ครูมีความรู้เรื่องการจัดทำบทเรียนในห้องเรียนเสมือนจริงจาก Google Classroom ได้,  ครูมีความรู้เรื่องชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพ (PLC) และวิจัยในชั้นเรียน,  ครูสามารถฝึกวางแผนและปฏิบัติการทำชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพ (PLC) และวิจัยในชั้นเรียนจริงได้,  ครูมีความรอบรู้ในเนื้อหา วิธีการสอน  แล้วนำมาบูรณาการ สร้างนวัตกรรม โดยใช้เทคโนโลยี ให้เหมาะสมกับผู้เรียนและบริบทพื้นที่,  ครู  รักและศรัทธาในวิชาชีพครู  เป็นผู้มีการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยทำการฝึกอบรมจำนวน 3 วัน  ระหว่างวันที่  21-23 กุมภาพันธ์ 2563  รวม  20  ชั่วโมง.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย