โรงเรียนสิรกานต์มอนเทสซอริ (Sirakan montessori school) นำนักเรียนทัศนศึกษา ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ. ท่าบ่อ จ.หนองคาย

โรงเรียนสิรกานต์มอนเทสซอริ (Sirakan montessori school) นำนักเรียนทัศนศึกษา ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ. ท่าบ่อ จ.หนองคาย

นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง บ้านศิลป์ไทย ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย/บ้านทุ่งศิลป์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางสิริยาภรณ์ อัคราช ผู้อำนวยการโรงเรียนสิริกานต์มอนเทสซอริ มอบหมายให้ Ms.MERCY NGETICH, Ms.JOY  JEROTICH, และคณะครูนำนักเรียนจำนวน 16 คน มาทัศนศึกษาที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง เพื่อเข้าศึกษาเรียนรู้ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้นักเรียนฝึกทักษะ EF เกิดองค์ความรู้แบบบูรณาการ

 

จากนั้น นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง บ้านศิลป์ไทย ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย/บ้านทุ่งศิลป์  พานักเรียนเดินเยี่ยมชมพืช ผัก ผลไม้ ภายในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ 19 ไร่ จากนั้นครูแดงพานักเรียนนำสิ่งที่ได้พบเห็นมาวาดภาพระบายสีเพื่อฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ศิลปะ ให้เด็กได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และฝึกสมาธิ โดยเริ่มหัดวาดสิ่งต่างๆรอบตัว จะได้รู้จักกับรูปร่างและรูปทรงต่างๆเพื่อเป็นพื้นฐานในการวาดรูปพร้อมทั้งวิธีระบายสีและองค์ประกอบของภาพให้เกิดความสวยงาม พร้อมมอบของที่ระลึกให้คณะครูและนักเรียน

 

สำหรับการนำนักเรียนโรงเรียนสิรกานต์มอนเทสซอริ (Sirakan montessori school)  เข้าศึกษาเรียนรู้ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนฝึกทักษะ EF เกิดองค์ความรู้แบบบูรณาการ เพื่อให้นักเรียนได้ประสบการณ์ตรงในเรื่องที่ได้เรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนเกิดความสนใจ และสนุกสนานในการเรียนรู้ เพื่อฝึกให้นักเรียนมีทักษะในด้านต่าง ๆ เช่น ทักษะการวางแผน ทักษะกระบวนการกลุ่ม ทักษะแสวงหาความรู้ พัฒนาคุณธรรมทางด้านต่าง ๆ ให้กับนักเรียน เช่น ความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเสียสละ เป็นต้น และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและท้องถิ่น ให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน และ ผู้เรียนกับผู้สอน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย