เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จังหวัดหนองคาย จับกุมชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย เกินกำหนดกว่า 1,256 วัน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จังหวัดหนองคาย จับกุมชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย เกินกำหนดกว่า 1,256 วัน

ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ให้เข้มงวดกับคนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และห้ามมิให้มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิด และให้ตรวจสอบวันครบกำหนดการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร มิให้เกินกำหนด

วันนี้ (4 พ.ค.2567) เวลา 14.30 น. ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.หนองคาย ได้ตรวจสอบชาวต่างชาติสัญชาติลาว ชื่อ MRS.AMPHONE SIHAVONG อายุ 26 ปี หนังสือเดินทางเลขที่ P2102xxx จากการตรวจสอบจากระบบสารสนเทศฯ พบว่าเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2563 เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ผ่านทางด่าน ตม.จังหวัดหนองคาย ได้รับการอนุญาตประเภท NON-LA ถึงวันที่ 25 พ.ย. 2567 แต่ได้อยู่เกินกำหนดอนุญาตรวมเป็นเวลา 1256 วัน

พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบโดยเข้าใจดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.ตม.จว.หนองคาย ได้แสดงความห่วงใยและประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังชาวต่างชาติที่มาขออนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรไทย ให้ตรวจดูวันครบกำหนดอนุญาตให้ดี และมายื่นคำร้องขออยู่ต่อฯ ให้ถูกต้องตามกำหนด หากเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ จะมีความผิด และถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งไม่เป็นผลดีกับตัวชาวต่างชาติเอง.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย