ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567

เมื่อเวลา 06.45 น.วันนี้ (29 มี.ค. 67) ที่ลานหน้า สภ.เมืองหนองคาย พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่จังหวัดหนองคาย โดยตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จัดให้มีขึ้น

 

สืบเนื่องจากองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ เทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทย เป็นรายการในบัญชีตัวแทนภูมิปัญญามรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ  และรัฐบาลได้จัดงาน “มหาสงกรานต์ World Songkran Festival” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีการจัดงานเทศกาลดังกล่าวทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 - 21 เมษายน 2567 และได้กำหนดให้วันที่  12- 16 เมษายน 2567 เป็นวันหยุดราชการ คาดว่าจะมีประชาชน จำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดหนองคายเป็นจำนวนมาก ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ที่มีหน้าที่โดยตรงในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้สนธิระดมสรรพกำลังร่วม 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือนดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ห้วงวันที่  1 – 10 เมษายน  2567 

 

เป้าหมายในการระดมกวาดล้างครั้งนี้ ได้แก่ ปิดล้อมตรวจค้นความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทุกชนิด ทุกประเภท ยาเสพติด อาวุธสงคราม แรงงานต่างด้าว การค้ามนุษย์ มือปืนรับจ้าง โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ การจัดกุมตามหมายจับคดีค้างเก่า แหล่งมั่วสุม และแหล่งอบายมุขในพื้นที่ รวมไปถึงปิดล้อมตรวจค้น หอพัก โกดัง และบ้านพักต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งชุมชน ที่มีแนวโน้มจะเป็นที่พักอาศัยของผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงในการก่ออาชญากรรมและเป็นแหล่งพักสิ่งของผิดกฎหมาย เป็นต้น โดยมีการสนธิกำลังกับหน่วยกำลังที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครอง มูลนิธิ และอาสาสมัคร รวมทั้งสิ้น 200 นาย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย