ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จับกุมชายชาวลาว พร้อมตรวจยึดเสื้อสตรีผ้าลักลอบหนีภาษี จำนวน 5 กระสอบใหญ่ มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท พบแต่ละกระสอบส่งต่อไปยังร้านค้าหลายแห่งในเขตจังหวัดอุดรธานี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จับกุมชายชาวลาว พร้อมตรวจยึดเสื้อสตรีผ้าลักลอบหนีภาษี จำนวน 5 กระสอบใหญ่ มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท พบแต่ละกระสอบส่งต่อไปยังร้านค้าหลายแห่งในเขตจังหวัดอุดรธานี

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (26 มี.ค. 67) พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย , พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย , พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย , นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอเมืองหนองคาย , พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมท้าวสุดปะเสิด แก้ววิไล อายุ 35 ปี ชาวหาดทรายฟอง แขวงหาดทรายฟอง กำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางเสื้อสตรีผ้าลักลอบหนีภาษี จำนวน 5 กระสอบใหญ่ มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท และรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ เจเอ็มซี สีขาว หมายเลขทะเบียน(ประเทศ สปป.ลาว) บข 0839 กำแพงนคร ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดจับกุมได้เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันนี้ (26 มี.ค. 67)

 

การตรวจยึดจับกุมเสื้อผ้าลักลอบหนีภาษีครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ออกสืบสวนปรบปรามสินค้าหนีภาษีที่ลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดน ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และรอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จึงได้ออกสืบสวนและตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งมาถึงถนนสายหนองคาย – เวียงจันทน์ บริเวณตรงข้ามปั้มน้ำมัน ปตท. พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อต้องสงสัย ขับมุ่งหน้าไปตามถนนมิตรภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไป พอถึงบริเวณทางแยกบ้านนาไก่ ได้เลี้ยวเข้าแล้วจอดข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ พบท้าวสุดปะเสิด แก้ววิไล ชาวลาวเป็นคนขับรถคันดังกล่าว และพบสินค้าที่บรรทุกมาในรถไม่มีใบแสดงการนำเข้ามาในประเทศและไม่มีการเสียภาษี จำนวน 5 กระสอบ ซึ่งแต่ละกระสอบมีชื่อผู้ส่งจาก สปป.ลาว และผู้รับเป็นร้านค้าหลายแห่งในเขตจังหวัดอุดรฯ สอบถามเบื้องต้นท้าวสุดปะเสิด รับว่านำสินค้าดังกล่าวเข้ามาโดยไม่ได้เสียภาษีจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “นำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย