สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย ติวเข้มเพิ่มศักยภาพแนวทางการปฏิบัติงานป้องกันการค้ามนุษย์ให้แก่เจ้าหน้าที่ 5 เสือแรงงานจังหวัดหนองคาย

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 08.00 น. สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย               ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน  กิจกรรมการสัมมนาแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ด้านแรงงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดหนองคาย (5 เสือแรงงานจังหวัดหนองคาย) ณ โรงแรมวานา เวลเนส รีสอร์ท หนองคาย ตำบลหาดคำ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยมี นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดังกล่าว

 

นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า โครงการส่งเสริมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน กิจกรรมการสัมมนาแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดหนองคาย ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันกับภาคีเครือข่าย โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยากรบรรยายในหัวข้อต่างๆ ได้แก่ นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน,กฎหมายการค้ามนุษย์และแนวทางปฏิบัติงานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในมิติของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและในมิติของกรมการจัดหางาน,กฎหมายการค้ามนุษย์และแนวทางปฏิบัติงานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และแนวทางปฏิบัติงานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ของจังหวัดหนองคาย ในมิติของสำนักงานบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และในมิติของกองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ตามลำดับ โดยในการโครงการ/กิจกรรมดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมสัมมนา จำนวน 20 คน

 

“สำนักงานแรงงานจังหวัดคาดหวังว่าเจ้าหน้าที่ 5 เสือแรงงานจังหวัดหนองคาย ที่เข้าร่วมสัมมนาจะได้นำองค์ความรู้หรือศักยภาพและประสบการณ์จากการสัมมนาแนวทางการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ด้านแรงงานดังกล่าว ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนงานให้เกิดประโยชน์อย่างมีมีประสิทธิภาพ” นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดหนองคาย กล่าว.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย