หนุ่มใหญ่ชาวหนองคาย มาติดต่องานที่ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ลืมที่จอดรถนึกว่ารถหาย แจ้ง 191 ทั้ง อส.และตำรวจช่วยหา สุดท้ายตำรวจหาเจอนำส่งคืนให้ พบว่าลืมที่จอดรถ จอดไว้อีกด้านแต่หาอีกด้าน

หนุ่มใหญ่ชาวหนองคาย มาติดต่องานที่ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ลืมที่จอดรถนึกว่ารถหาย แจ้ง 191 ทั้ง อส.และตำรวจช่วยหา สุดท้ายตำรวจหาเจอนำส่งคืนให้ พบว่าลืมที่จอดรถ จอดไว้อีกด้านแต่หาอีกด้าน

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2566) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้แจ้งเหตุรถจักรยานยนต์หาย เหตุเกิดภายในศูนย์ราชการ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย จึงได้แจ้งไปยังศูนย์วิทยุพิกุล สภ.เมืองหนองคาย ซึ่งศูนย์วิทยุพิกุลได้แจ้งชุดสายตรวจ สภ.เมืองหนองคาย  (สายฟ้า) เข้าตรวจสอบเหตุทันที

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.เมือง นำโดย ดาบตำรวจอภิชาติ แสงจันทร์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองหนองคาย มาถึงที่เกิดเหตุ พบหนุ่มใหญ่ (ขอสงวนนาม) ยืนโทรศัพท์และร้องไห้อยู่บริเวณที่จอดรถด้านข้างศาลากลางจังหวัดหนองคาย ฝั่งที่ติดกับหอประชุมประจักษศิลปาคม โดยมีเจ้าหน้าที่ อส.หลายนาย กำลังสอบถามและช่วยหารถจักรยานยนต์

จากการสอบถามหนุ่มใหญ่คนดังกล่าวได้ยืนยันว่าจอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กจ 7606 หนองคาย ไว้ตรงนี้ก่อนขึ้นไปติดต่อราชการกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อยู่ ชั้น 3 ของศาลากลางจังหวัดหนองคาย หลังติดต่อราชการเสร็จก็จะกลับบ้าน ปรากฏว่าไม่พบรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ จึงได้เดินหาหลายรอบ และได้แจ้งให้ อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในศาลากลางช่วยหาไม่เจอ จึงมั่นใจว่ารถหาย จึงได้โทรแจ้ง 191

เจ้าหน้าที่ชุดสายฟ้า ได้ขับจักยานยนต์สายตรวจ ไปตรวจหารถตามจุดจอดรถจักรยานยนต์สายตรวจ ไปตรวจหารถจักรยานยนต์ตามจุดจอดรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ 4 จุดรอบศาลากลาง จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่จอดรถจักรยานยนต์ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามอีกฝากหนึ่งจึงได้มาขอกุญแจรถไปลองเปิดดู ก่อนจะขับมาส่งให้กับหนุ่มใหญ่ ท่ามกลางความดีใจ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยตามหารถจนเจอ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็โล่งใจ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีรถหายภายในศูนย์ราชการมาก่อน พบเพียงหลงที่จอดรถ เนื่องจากศาลากลางจังหวัดมีลักษณะ 4 ด้านที่เหมือนกัน

 

ทางด้านดาบตำรวจอภิชาติ แสงจันทร์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองหนองคาย บอกว่า หลังจากที่ขับรถจักรยานยนต์สายตรวจวนดูรอบศาลากลาง พบว่าที่จอดรถจักรยานยนต์จะคล้ากันมาก และได้เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่ จึงได้กลับมาขอกุญแจไปลองเปิดดูแล้วก็ขับมาส่ง ซึ่งปกติหนองคายไม่มีรถหาย มีแต่หลงที่จอด.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย