สุดคึกคัก... “ปราโมทย์ สุขสวัสดิ์” นายก ทต.วัดธาตุ จัดงานประเพณีลอยกระทงบึงหนองคาย ปีที่ 17 สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ประจำปี 2562

วันที่ 11 พ.ย. 2562 เวลา 20.00 น. ณ เวทีด้านหน้าเทศบาลตำบลวัดธาตุ  บ้านสร้างประทาย  ตำบลวัดธาตุ  อำเภอเมืองหนองคาย  จ.หนองคาย  นายสุชน  ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงบึงหนองคาย  ปีที่ 17 ของเทศบาลตำบลวัดธาตุ 

 

นายปราโมทย์  สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ กล่าวว่า  เทศบาลตำบลวัดธาตุร่วมกับผู้นำและประชาชนชาวตำบลวัดธาตุทั้ง  14 หมู่บ้าน  ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีลอยกระทงบึงหนองคาย ประจำปี 2562 ขึ้น  ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 17 ที่ชาวตำบลวัดธาตุ  ได้ร่วมกันอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีท้องถิ่น “วันลอยกระทง”  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว  กระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น  อีกทั้งเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลวัดธาตุและตำบลใกล้เคียงได้ร่วมกันแสดงออกถึงความสามัคคี  ร่วมกันอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมไทยไว้ให้ลูกหลานได้สืบทอดต่อไป

 

ภายในกิจกรรมประกอบด้วยการประกวดกระทงยักษ์จาก 14 หมู่บ้านของตำบลวัดธาตุ  ที่ประดิษฐ์จากใบตอง,  การประกวดแข่งขันส้มตำลีลา,   ธิดาส้มตำ,  การประกวดนางนพมาศ,  ถนนอาหาร และการแสดงบนเวทีของนักเรียนจากโรงเรียนภายในตำบลวัดธาตุ,  การแสดงโขนตอนพระรามยกรบรามเกียรติ์,  การแข่งขันชกมวยไทย  และการแสดงมหรสพบนเวที  โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย