เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดอบรมเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 2

วันที่ 15 สิงหาคม 2562  เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมอมันตา อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 2

 

 

นายแพทย์วิศณุ วิทยาบำรุง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากสถานการณ์ของโลกปัจจุบันจะเห็นว่า ผลิตภัณฑ์สุขภาพทั้งในและนอกประเทศ ผู้บริโภคทุกระดับสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่เขตชุมชนเมืองไปจนกระทั่งเขตชนบท ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บตามมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องอาศัยความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนผู้บริโภคในระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล เพื่อพัฒนาผลักดันให้ปัญหาด้านผลิตภัณฑ์ และบริการสุขภาพลดลงและหมดไป

 

ดังนั้นการมีภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็ง มีส่วนในการเฝ้าระวัง มีส่วนในการเฝ้าระวัง ความเสี่ยงให้กับชุมชน และเกิดความร่วมมือที่ยั่งยืนในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงดำเนินการจัดอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนปัญหาอุปสรรค แนวทางการดำเนินงาน และประสบการณ์ที่ได้รับ เพื่อร่วมกันวางแผนจัดการปัญหาให้เกิดเป็นแนวทางเดียวกันในระดับ ภาคต่อไป

โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย เภสัชกร และสหสาขาวิชาชีพ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 20 จังหวัด โรงพยาบาล และสาธารณสุขอำเภอ จังหวัดหนองคาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 120 คน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย