จังหวัดหนองคาย อากาศเย็นสบาย มีลมพัดแรงทำให้หมอก ไม่เกาะตัวมีเพียงหมอกบาง ๆ และมีคลื่นแรงในแม่น้ำโขง ในขณะที่คุณภาพอากาศดีมาก พันโขดแสนไคร้ โขดหินนับพัน ๆ ก้อนโผล่พ้นน้ำโขงสวยงาม

จังหวัดหนองคาย อากาศเย็นสบาย มีลมพัดแรงทำให้หมอก ไม่เกาะตัวมีเพียงหมอกบาง ๆ  และมีคลื่นแรงในแม่น้ำโขง ในขณะที่คุณภาพอากาศดีมาก พันโขดแสนไคร้ โขดหินนับพัน ๆ ก้อนโผล่พ้นน้ำโขงสวยงาม

สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคาย วันนี้ (24พฤศจิกายน 64) อุณหภูมิยัง อุณหภูมิพื้นราบอยู่ที่ 17 – 18 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิตามภูสูงอยู่ที่ 15 – 16 องศาเซลเซียส อากาศเย็นสบาย และมีลมพัดแรง คุณภาพอากาศดีมากติดต่อกันอีกวัน ทำให้วันนี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นท่องเที่ยวตามภูสูง ในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม ทั้งที่ภูหนอง และภูห้วยอีสัน ต้องผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีทะเลหมอกหนาแน่นเกิดขึ้นให้ชม มีเพียงหมอกบาง ๆ เหนือลำน้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว แต่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นท่องเที่ยวก็ยังได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย และชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือลำน้ำโขงและภูเขาไทย-ลาว

 

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม นอกจากได้ท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติตามภูสูงแล้ว ช่วงนี้ยังได้ชม “พันโขดแสนไคร้” ที่เกิดขึ้นให้ได้ชมกันในช่วงระดับน้ำโขงเริ่มมีระดับต่ำ ทำให้โขดหินโผล่ขึ้นจากแม่น้ำโขง ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่นับพัน ๆ โขด ตั้งแต่เขตบ้านห้วยค้อ , บ้านหนอง , บ้านภูเขาทอง และบ้านม่วง ต.บ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นบริเวณกว้างประมาณ 300 เมตร ระยะทางยาวตามแม่น้ำโขงกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งระดับน้ำในขณะนี้ถือเป็นช่วงที่พันโขดแสนไคร้เริ่มมีความสวยงาม สายน้ำโขงไหลผ่านรอต่อของโขดหินแต่ละก้อนที่มีความแตกต่างกันไป นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางผ่านเส้นทาง อ.สังคม จ.หนองคาย – อ.ปากชม จ.เลย ส่วนใหญ่ต่างหยุดรถหรือแวะพักรับประทานอาหารตามร้านที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อชมความงามและถ่ายรูปความสวยงามของพันโขดแสนไคร้ ก่อนเดินทางต่อ

สำหรับชื่อพันโขดแสนไคร้นี้ มีความเป็นมาเนื่องจาก ในแต่ละโขดหินก็จะมีต้นไคร้ขึ้นอยู่โดยทั่ว ๆ ไปนับแสน ๆ ต้น จึงได้มีการตั้งชื่อว่า “พันโขดแสนไคร้” ซึ่งหลายคนได้ยกให้เป็น “แกรนค์แคนยอน กลางแม่น้ำโขง”  หินที่โผล่มีหลายหลากสี โดยเฉพาะหินสีดำนิล ที่มีความมันวาว แข็งแกร่ง และสวยงาม อีกทั้งยังมีหนองปลาบึก ที่หมู่ 3 บ้านหนอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม ที่เป็นหนองน้ำในแม่น้ำโขง ท่ามกลางโขดหินล้อมรอบ ส่วนอีกฝากหนึ่งคือฝั่ง สปป.ลาว ก็มีภูเขาเป็นเหมือนฉากหลัง มองไกล ๆ เหมือนสวนหย่อมที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย