ผู้ว่าฯ หนองคาย นำจิตอาสาฯ ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.4 "พระบิดาแห่งโหราศาสตร์ไทย"

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562  เวลา  09.00 น.  ณ ลานด้านหน้าพระอุโบสถ  วัดโพธิ์ชัย  พระอารามหลวง  อ.เมืองหนองคาย  จ.หนองคาย  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ได้นำ  “จิตอาสาพระราชทาน  904  วปร.”  ทำกิจกรรม  จิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดโพธิ์ชัย  พระอารามหลวง  อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย  ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ร.4

 

กิจกรรมในครั้งนี้  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ร.4  สนับสนุนโครงการบ้านสวย  เมืองงาม  เป็นเมืองสะอาด  มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและน่าอยู่น่าอาศัย  ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบ้านเมือง  โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว  แลนด์มาร์ก  เพื่อให้ทุกคนร่วมกันรักษาความสะอาดของบ้านเมืองให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย  สวยงาม  น่าอยู่  น่ามอง ทั้งในระดับจังหวัด  ระดับอำเภอ  ระดับตำบล  ระดับหมู่บ้าน  ชุมชน  จนถึงระดับครัวเรือน

 

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่  4 (พระราชสมภพ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2347 - สวรรคต 1 ตุลาคม พ.ศ. 2411) พระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 4 แห่งราชวงศ์จักรี  สิริพระชนมายุ 64 พรรษา พระองค์ทรงฟื้นฟูทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง โดยทรงตั้งธรรมยุตติกาวงศ์ขึ้น เป็นนิกายใหม่ในพระพุทธศาสนา ที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัยและระเบียบแบบแผน  นอกจากนี้  พระองค์ยังทรงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติว่าทรงเป็น "พระบิดาแห่งโหราศาสตร์ไทย"  อีกด้วย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย