ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ให้ความสำคัญการลดอุบัติเหตุจัดโครงการลดอุบัติเหตุทางท้องถนน เพื่อรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน และพัฒนาให้มีโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัย

วันที่ 15 ส.ค.62 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการ ลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ประจำปีงบประมาณ 2562

 

แพทย์หญิงสุรางค์ทิพย์ สวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลหนองคาย กล่าวว่า กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลหนองคาย ร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองหนองคายได้จัดโครงการในครั้งนี้ขึ้นเพื่อรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน และพัฒนาให้มีโรงเรียนต้นแบบด้านความปลอดภัย อุบัติเหตุทำเกิดการบาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิต เป็นปัญหาที่รัฐต้องสูญเสียงบประมาณในแต่ละปีในการเยียวยาและแก้ปัญหา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าในการพัฒนาประเทศชาติ อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยและวินัยจาราจรเพื่อจำนวนอุบัติเหตุทางถนนและจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลดลงให้มากที่สุด

 

โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แกนนำนักเรียนระดับชั้น ปวช. ,ปวส. และนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4-6 ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 800 คน.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย