ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี หารือข้อราชการกับ ผู้ว่า ฯ หนองคาย และฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อรับทราบสภาพปัญหา และหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ชายแดน

วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลา  10.00 น.  ณ ห้องประชุมพระใส  ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ให้การต้อนรับ  พล.ต.สวราชย์  แสงผล  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 ในโอกาสเดินทางมามอบนโยบายให้กับหน่วยทหาร  หน่วยความมั่นคงในพื้นที่และในโอกาสรับตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  คนใหม่

 

สำหรับประเด็นการหารือในครั้งนี้  ได้แก่  การรับทราบสภาพปัญหา  และแนวทางการร่วมกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ชายแดนของจังหวัดหนองคาย  ทั้งปัญหาเส้นเขตแดน  การรุกล้ำเกาะดอน  ปัญหาการกระทำความผิดกฎหมายอื่นๆ  ทั้งปัญหาแรงงานลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย  ปัญหายาเสพติด  ปัญหาการลักลอบขายสินค้าผิดกฎหมายตามแนวชายแดน   รับทราบภารกิจ  การจัดตั้งหน่วย  และการปฏิบัติหน้าที่ที่สำคัญของหน่วยในพื้นที่

 

ทั้งนี้  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  ได้ย้ำให้กองกำลังของหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ด้านความมั่นคง  ได้เฝ้าติดตาม  ลาดตระเวนกลุ่มนักค้ายาเสพติด  สิ่งของผิดกฎหมาย  กลุ่มผู้ไม่หวังดี  ด้วยการลาดตระเวนเฝ้าตรวจทั้งทางน้ำและทางบก  เฝ้าตรวจตามช่องทางท่าข้ามและจุดเพ่งเล็ง  ติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดตามจุดผ่อนปรนทางการค้า  ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งแบบประจำที่และไม่ประจำที่  โดยเน้นควบคุมเส้นทางด้านการคมนาคม  ซึ่งจะต้องร่วมมือกับส่วนราชการในจังหวัดในการจัดระเบียบจุดผ่อนปรนทางการค้าที่มีการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย  สร้างความถี่ในการตั้งจุดตรวจเพิ่มมากขึ้น  และให้ร่วมงานกับหน่วยงานในพื้นที่  ในการสร้างผู้นำ  จัดตั้งชุมชน/หมู่บ้านให้เข้มแข็ง  เพื่อให้สามารถป้องกันปัญหาอาชญากรรม  ปัญหายาเสพติด  และปัญหาด้านความมั่นคงให้มีประสิทธิภาพ.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย