เหิมหนัก!! คนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูง ในโรงเรียนบ้านเป้า ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เผยก่อนหน้านี้เคยถูกลักลอบตัดไปแล้ว 1 ครั้ง

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปลักลอบตัดไม้พะยูงในโรงเรียนบ้านเป้า หมู่ 8 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

เมื่อเดินทางไปถึงพบต้นพะยูงขนาดความสูงประมาณ 7-8 เมตร ถูกตัดเหลือแต่ตอจำนวน 1 ต้น เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 38 เซนติเมตร และส่วนปลายที่ยังไม่ตัดอีกจำนวนหนึ่ง โดยต้นพะยูงต้นที่ถูกตัด เป็นต้นพะยูงที่ปลูกอยู่ภายในโรงเรียนจำนวน 7 ต้น ส่วนต้นที่ถูกตัดอยู่ติดกับสนามฟุตบอลของโรงเรียนห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร

 

สอบถามครูในโรงเรียนทราบว่าที่โรงเรียนบ้านเป้าไม่มีครูเวร เนื่องจากที่โรงเรียนมีครูผู้หญิง 2 คน ส่วนภารโรงพึ่งลาออกไป ทำให้ไม่มีใครเฝ้าโรงเรียน โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุแล้ว มี ร.ต.อ.ธรรมนูญ อภัยวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ เป็นเจ้าของคดี

 

ซึ่งการลักลอบตัดต้นไม้พะยูงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดต้นพะยูงไป 1 ต้น เหลือต้นพะยูงที่ยังไม่ถูกตัดในโรงเรียน 6 ต้น ซึ่งทั้งชาวบ้านและครูหวั่นเกรงว่าคนร้ายอาจเข้ามาลักลอบตัดอีก.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย