ผ่านมา 10 วันเพิ่งตามตัวคนยิง!!! เจ้าหน้าที่เร่งตามจับ “อาร์ม ห้วยมาง” หลังก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่เจ็บหน้าวัดพระยืน ขณะขยายผลล่อซื้อยาบ้า เผยเป็นบุคคลอันตรายพึ่งออกคุกได้ 3 เดือน

ผ่านมา 10 วันเพิ่งตามตัวคนยิง!!! เจ้าหน้าที่เร่งตามจับ “อาร์ม ห้วยมาง” หลังก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่เจ็บหน้าวัดพระยืน ขณะขยายผลล่อซื้อยาบ้า เผยเป็นบุคคลอันตรายพึ่งออกคุกได้ 3 เดือน

วันที่ 26 ต.ค. 2563 ที่วัดพระยืน หมู่ที่ 12 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้ร่วมกันตรวจสอบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก และปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดอีก 3 ปลอก รวม 4 ปลอก หลังจากที่พระลูกวัดพระยืน เก็บไว้รุ่งเช้าวันที่ 17 ตุลาคม 2563

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น.ขณะที่พระและเณรจำวัดอยู่ในกุฏิได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดที่บริเวณประตูหน้าวัดพระยืน จากนั้นประมาณ 10 นาทีเสียงปืนสงบ จึงได้ออกไปดู พบผู้ชาย 4 คน และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา 1 คัน จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ และพบคนเจ็บนอนอยู่ที่พื้นถนน 1 คน โดยใกล้คนเจ็บพบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก แต่ไม่กล้าออกไปดูเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย พอรุ่งเช้า (17 ต.ค.) จึงออกไปดูพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก และปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดอีก 3 ปลอก จึงเก็บไว้แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาติดต่อรับ จนกระทั่งวันนี้ถึงมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยงานแห่งหนึ่ง ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 ราย ที่ริมโขงบ้านปากมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยได้ของกลางเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่ง ก่อนนำตัวไปสอบสวนขยายผล โดยผู้ต้องหาให้ความร่วมมือ และได้โทรศัพท์สั่งยาเสพติดกับ นายจีราวัฒน์ หรืออาร์ม ศรีบุญยงค์ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 49 หมู่ 12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยนัดส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณประตูหน้าวัดพระยืน แต่นายจีราวัฒน์ ไหวตัวทันใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเปิดทางหนีใส่เจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 1 ราย และได้ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ

 

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุไม่มีการดำเนินการใดๆต่อการกระทำที่อุกอาจของ นายจีราวัฒน์ ที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่จนบาดเจ็บ และไม่มีการมาแจ้งความที่ สภ.ท่าบ่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ดำเนินการ จนกระทั่งสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าววานนี้ (25 ต.ค.) ในวันนี้ถึงมีการเดินทางมาดำเนินการโดยนำผู้ต้องหาที่ถูกจับได้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 มาชี้ตัวยืนยันเพื่อดำเนินการออกหมายจับ นายจีราวัฒน์ มาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ นายจีราวัฒน์พึ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ 3 เดือน โดยเมื่อปลายปี 2559 เคยก่อคดีพาเพื่อนไล่ทำร้ายวัยรุ่นคู่อริในร้านสะดวกซื้อกลางเมืองท่าบ่อจนเป็นข่าวดังทั่วประเทศมาแล้ว.

 

นายจีราวัฒน์ หรืออาร์ม ศรีบุญยงค์
กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย