เจ้าของโรงงานปลาส้มหนุ่มเมืองหนองคาย ลุยน้ำกว่า 1 กิโลเมตร นำข้าวไปให้หมา 9 ตัว และหญ้าให้วัว 3 ตัว ที่ติดน้ำท่วมไม่สามารถออกมาได้ นานกว่า 1 สัปดาห์ เผยปีนี้ท่วมหนักกว่าทุกปี

เจ้าของโรงงานปลาส้มหนุ่มเมืองหนองคาย ลุยน้ำกว่า 1 กิโลเมตร นำข้าวไปให้หมา 9 ตัว และหญ้าให้วัว 3 ตัว ที่ติดน้ำท่วมไม่สามารถออกมาได้ นานกว่า 1 สัปดาห์ เผยปีนี้ท่วมหนักกว่าทุกปี

วันนี้ (18 ก.ย.67) สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ สัตว์ต่างๆ เองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ถึงแม้ระดับน้ำโขงจังหวัดหนองคายเริ่มลดลงแล้ว แต่บริเวณรอบนอกและต่างอำเภอยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะที่ชุมชนหนองบัวทอง อ.เมือง จ.หนองคาย น้ำเริ่มเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรแล้ว ประชาชนหลายหลังยังอาศัยอยู่ภายในบ้าน เช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยง แต่บางหลังเจ้าของบ้านต้องปล่อยหมา แมว และวัว เอาไว้ที่บ้าน ส่วนคนอพยพไปอาศัยข้างนอก เช่นเดียวกับ ร.ต.อ.กรกฤช จันศรี ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยชีวิตเมืองหนองคาย และเจ้าของโรงงานปลาส้มหนุ่มหนองคาย ก็ต้องปล่อยสุนัข 9 ตัว และวัว 3 ตัว ไว้เนื่องจากที่บ้านไม่มีพื้นที่เลี้ยง เพราะถูกน้ำท่วมเช่นกัน จึงจำเป็นต้องปล่อยทิ้งไว้

 

ร.ต.อ.กรกฤช จันศรี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย บอกว่า ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าทุกปี ซึ่งตนมีพื้นที่ 15 ไร่ โดยได้แบ่งพื้นที่ทำโรงงานปลาส้ม ปลูกข้าว 7 ไร่ ทำบ่อปลา 7 บ่อ และเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตเมืองหนองคาย โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด และไม่มีรายได้จากการขายปลาส้ม โดยจะขายปลาส้มได้วันละ 3,000 บาท ซึ่งทุกวันตนจะนำข้าวและหญ้ามาให้สุนัขและวัวกิน กว่า 1 สัปดาห์แล้วน้ำก็ยังไม่ลดมีแต่เพิ่มขึ้น ขณะนี้ น้ำสูงกว่า 140 -150 เซนติเมตร เมื่อสุนัขเห็นตนมาจะส่งเสียงเห่าหอน และได้รีบว่ายน้ำมารับ ด้วยอาการดีใจ เพราะจะได้กินข้าว จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือมาให้ตนเพื่อจะนำข้าวและหญ้าที่เลี้ยงไว้ เพราะระยะทางจากปากซอยถึงโรงงานปลาส้มมีระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร กว่าจะถึงต้องใช้เวลาไปกลับนานมาก.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย