“อุรุยศ เอียสกุล” นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เตรียมปรับปรุงผิวจราจรในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ภายหลังโครงการผ่านการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว พร้อมวางระบบการระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมขังเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

“อุรุยศ เอียสกุล” นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เตรียมปรับปรุงผิวจราจรในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ภายหลังโครงการผ่านการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว พร้อมวางระบบการระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมขังเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปัญหาพื้นผิวจราจรที่ชำรุดเสียหายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทางเทศบาลเมืองหนองคายไม่ได้นิ่งนอนใจได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจในทุกพื้นที่เพื่อจัดงบประมาณเข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

โดยโครงการที่ผ่านการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว ประกอบด้วย

1.การก่อสร้างบริเวณหน้าลานเฉลิมพระเกียรติฯ (หน้านำพุพญานาค) พร้อมปรับปรุงผิวจราจรถนนเจนจบทิศ และถนนประจักษ์ศิลปาคมบางส่วน

2.การก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรด้วยแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ถนนบ้านเหล่าจอมมณี ระยะที่ 2 (ชุมชนบ้านเหล่า)

3.การก่อสร้างภายในบริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 3

4.การก่อสร้างรางระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กรูปตัวยู ซอยศิลปาคม 19 (ชุมชนดอนมน)

 

นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เผยต่อว่า ในช่วงนี้ปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่จังหวัดหนองคายมากว่าทุกปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุดโดยเฉพาะที่ถนนประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นถนนสายเศรษฐกิจที่สำคัญ ในวันนี้ (19 ก.ค. 67) ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองคายมาประชุมเพื่อวางแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เช่นการวางท่อระบายน้ำ การติดตั้งเครื่องสูบน้ำ การสำรวจชุมชนที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนและตรงจุดที่เกิดปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

 

นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย
 
“จะเห็นได้ว่าปีนี้ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขัง แต่เทศบาลเมืองหนองคายก็สามารถเร่งระบายน้ำออกไปจนลดระดับในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้พี่น้องประชาชนไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ซึ่งจากนี้จะได้มีการเร่งสำรวจจุดที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหา รวมทั้งจุดที่จะต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำไม่ให้ท่วมในเขตเทศบาลเมืองหนองคายต่อไป” นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าว.
 
กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย