ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย เปิดโครงการอบรมการต่อสู้ป้องกันตัวทางยุทธวิธี เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย เปิดโครงการอบรมการต่อสู้ป้องกันตัวทางยุทธวิธี เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

วันที่ 8 ก.ค. 2567 เวลา 08.45 น. ที่ห้องประชุมมิตรภาพ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการอบรมการต่อสู้ป้องกันตัวทางยุทธวิธี โดยมี นาวาอากาศโท ธนกร จีระเศรษฐ อาจารย์กองวิชาทหารและเสนาธิการกิจ โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ เป็นวิทยากรให้ความรู้ มีข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคายและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย สมัครเข้าร่วมอบรม จำนวน 27 นาย

 

พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย มีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการสืบสวนปราบปราม การกระทำผิดของคนต่างด้าวและการกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยการปฏิบัติงานเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุม การเข้าระงับเหตุเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินตามกฎหมาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ ผู้ปฎิบัติจะต้องมีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะการใช้ทักษะต่อสู้ป้องกันตัว การใช้เทคนิคการควบคุมด้วยกายภาพ การเลือกใช้อาวุธที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อให้เป็นไปตามระดับการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้กรอบของกฏหมาย ซึ่งนอกจะสอดคล้องตามหลักสากลแล้วยังสร้างความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่หน่วยงานอีกด้วย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย