ชาวบ้านใน 4 หมู่บ้าน ในตำบลโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ร้องทุกข์กับสื่อมวลชนเรียกร้องให้เทศบาลตำบลวัดธาตุเร่งปล่อยน้ำออกจากบึงหนองคาย หลังน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าว เสียหาย กว่า 1,000 ไร่ เพื่อไม่ให้ข้าวตาย ด้านนายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ ชี้แจงสาเหตุที่มีปริมาณน้ำมากเนื่องจากช่วงนี้เกิดฝนตกหนัก พร้อมรุดลงพื้นที่หาทางแก้ไขให้ชาวบ้าน สั่งเร่งปล่อยน้ำทุกจุด คาด 2 วัน หากไม่มีฝนตกหนักในพื้นที่เพิ่มอีกจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ชาวบ้านใน 4 หมู่บ้าน ในตำบลโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย  ร้องทุกข์กับสื่อมวลชนเรียกร้องให้เทศบาลตำบลวัดธาตุเร่งปล่อยน้ำออกจากบึงหนองคาย หลังน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าว เสียหาย กว่า 1,000 ไร่ เพื่อไม่ให้ข้าวตาย ด้านนายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ ชี้แจงสาเหตุที่มีปริมาณน้ำมากเนื่องจากช่วงนี้เกิดฝนตกหนัก พร้อมรุดลงพื้นที่หาทางแก้ไขให้ชาวบ้าน สั่งเร่งปล่อยน้ำทุกจุด คาด 2 วัน หากไม่มีฝนตกหนักในพื้นที่เพิ่มอีกจะเข้าสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (2 ก.ค. 2567) นายน้ำเพชร มูลทองสุข อายุ 56 ปี ราษฏรต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ตัวแทนชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน ในตำบลโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย  ประกอบด้วย บ้านหนาด บ้านคำแค บ้านเนินพระเนาว์ และบ้านหนองแดง พร้อมชาวบ้าน กว่า 30 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่บึงหนองคาย เพื่อให้ทางเทศบาลตำบลวัดธาตุเร่งปล่อยน้ำออกจากบึงหนองคาย เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดหนองคายทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังในนาข้าว กว่า 1,000 ไร่ ใน 4 หมู่บ้าน นานนับ 5 วัน เพื่อไม่ให้ข้าวที่ปลูกตาย

 

นายน้ำเพชร ตัวแทนชาวนา บอกว่า ชาวบ้านที่มารวมตัวและนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อให้สื่อมวลชนเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน และชาวบ้านอยากขอให้ทางเทศบาลตำบลวัดธาตุ ทำการเปิดทางระบายน้ำ ออกจากบึงหนองคายทันที เพื่อให้นาข้าวของชาวบ้านใน 4 หมู่บ้านในตำบลโพธิ์ชัยที่ถูกน้ำท่วมไม่ให้ข้าวยืนต้นตายจากน้ำท่วม

 

ด้านนายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ กล่าวภายหลังจากได้รับทราบการร้องเรียนปัญหานี้จากชาวบ้านว่า ภายหลังที่ตนทราบเรื่องได้ยกเลิกภารกิจในวันนี้ทันทีเพื่อลงมาดูปัญหาให้กับชาวบ้าน พร้อมได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ซึ่งปัญหาที่พบเกิดจากในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคายตลอด  3 วันที่ผ่านมา ฝนได้ตกลงมาทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมาก จึงทำให้มวลน้ำจากในตัวเมืองหนองคายบางส่วน ตำบลโพธิ์ชัย และตำบลใกล้เคียงไหลเข้าสู่บึงหนองคายเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนได้สั่งให้ดำเนินการแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้าน โดยให้รถแบ็คโฮเข้าทำการเปิดทางระบายน้ำทุกจุดอย่างเร่งด่วนเพื่อลงสู่แม่น้ำโขง คาดอีก 2 วัน หากไม่มีฝนตกหนักลงมาอีกจะเข้าสู่ภาวะปกติ.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย