ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ตามจับกุมอีก 1 โจ๋ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันหนุ่มวัย 23 นิ้วหวิดขาด โดยก่อนหน้านั้นผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนชิงเข้ามอบตัวก่อนแล้ว สารภาพเป็นเพื่อนกับคนเจ็บแต่เพราะเมาขาดสติเลยก่อเหตุไม่คิดว่าจะเจ็บหนักขนาดนี้

ชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ตามจับกุมอีก 1 โจ๋ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันหนุ่มวัย 23 นิ้วหวิดขาด โดยก่อนหน้านั้นผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนชิงเข้ามอบตัวก่อนแล้ว สารภาพเป็นเพื่อนกับคนเจ็บแต่เพราะเมาขาดสติเลยก่อเหตุไม่คิดว่าจะเจ็บหนักขนาดนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ได้มี นายจารุศักดิ์ นันทอง อายุ 56 ปี น้าชายของ นายธนากร ชมพูจันทร์ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 47/1 หมู่ 13 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ ตันติพงศ์กูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ ว่าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. นายธนากร หลานชายได้ถูกชายวัยรุ่น 2 คนขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านก่อนใช้อาวุธมีดไล่ฟันทำให้นิ้วมือ (นิ้วชี้) ด้านซ้ายเกือบขาด และศีรษะแตก ภายหลังก่อเหตุชายวัยรุ่น 2 คันได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่  78/1 หมู่ 3 (บ้านป่าสัก ซอย 2) ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

ต่อมาช่วงค่ำของวันที่ 5 มิ.ย. 2567 นายปาริเยส หรือเต้ บุตรวงศ์ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 48/3 หมู่ 4 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย หนึ่งในผู้ที่ก่อเหตุญาติได้พาเข้ามอบตัวกับ พงส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ส่วน นายสรศักดิ์ หรือบูม มณีรัตน์ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 3/1 หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ ได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

ความคืบหน้าของคดีนี้ล่าสุดวันนี้ (8 มิ.ย. 67) พ.ต.ท.อนันต์  สุพรรณเภสัช รอง ผกก.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,พ.ต.ต.ภักดี สุวรรณชัยรบ สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ร.ต.อ.ทูลใจ มโนขันต์ รอง สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่, ร.ต.ท.ธนพัฒน์ บุญรอด รอง สวป.สภ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,นายจรัล กลางประดิษฐ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสรศักดิ์ หรือบูม มณีรัตน์ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 3/1 หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ศรีเชียงใหม่

จากการสอบสวนนายสรศักดิ์ หรือบูม มณีรัตน์ ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับ นายปาริเยส หรือเต้ บุตรวงศ์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายธนากร ชมพูจันทร์ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้ตั้งวงดื่มสุราด้วยกันซึ่งพวกตนทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน แต่ตนถูกนายธนากรตบที่ศีรษะทำให้รู้สึกโกรธจึงนำอาวุธมีดหวังจะกลับไปฟันเพื่อสั่งสอนไม่คิดว่านายธนากรจะได้รับบาดเจ็บหนัก หลังเกิดเหตุตนเห็นข่าวด้วยความตกใจจึงไม่กล้ามามอบตัวและได้หนีไปเรื่อยๆแบบไร้จุดหมาย จนมาถูกจับได้ในวันนี้

ภายหลังการสอบสวนและทำบันทึกการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนายสรศักดิ์ให้ ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ ตันติพงศ์กูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ นำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย