เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบหนุ่มจังหวัดกาญจนบุรี ที่ก่อเหตุทุบกระจกตู้ไฟฟ้าควบคุมการปล่อยน้ำ ที่ลานเบิ่งเวียง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ สารภาพทำไปเพราะความเมาและคึกคะนอง ด้านนายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ รุดสอบถามผู้ก่อเหตุพร้อมอบรมอย่าทำแบบนี้ที่ไหนอีก และขอบคุณตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ที่เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย สืบจากกล้องวงจรปิดตามรวบหนุ่มจังหวัดกาญจนบุรี ที่ก่อเหตุทุบกระจกตู้ไฟฟ้าควบคุมการปล่อยน้ำ ที่ลานเบิ่งเวียง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ สารภาพทำไปเพราะความเมาและคึกคะนอง ด้านนายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ รุดสอบถามผู้ก่อเหตุพร้อมอบรมอย่าทำแบบนี้ที่ไหนอีก และขอบคุณตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ที่เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้ (7 มิ.ย. 67) พ.ต.ท.อนันต์  สุพรรณเภสัช รอง ผกก.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,พ.ต.ต.ภักดี สุวรรณชัยรบ สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ ร.ต.อ.ทูลใจ มโนขันต์ รอง สว.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่, ร.ต.ท.ธนพัฒน์ บุญรอด รอง สวป.สภ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,นายจรัล กลางประดิษฐ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงจับกุม นายธนพล หรือใหม่ ชะนะบุญ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 20/1 หมู่ 1 ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

 

พ.ต.ท.อนันต์  สุพรรณเภสัช รอง ผกก.สส.สภ.ศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุทุบกระจกตู้ไฟฟ้าควบคุมการปล่อยน้ำ ที่ลานเบิ่งเวียง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ สร้างความไม่พอใจให้ประชาชนชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน และเป็นพื้นที่สัญลักษณ์ของอำเภอศรีเชียงใหม่ ภายหลังเกิดเหตุ นายภุชงค์ ชานันโท นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมประสานงานกับตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,นายจรัล กลางประดิษฐ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่เช็คกล้องวงจรปิดและพบกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยขับรถยนต์กระบะสีดำหลบหนีจากที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนีจนกระทั่งพบรถที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บต 7326 นครนายก จึงได้ทำการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถและพบว่ารถคันที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถของคนงานก่อสร้างที่มาทำงานที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อและมาเช่าบ้านอยู่พื้นที่บ้านปากมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงได้รวบรวมหลักฐานและเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายธนพล หรือใหม่ ชะนะบุญ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 20/1 หมู่ 1 ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี อยู่กับนายจ้างและเพื่อนๆ ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าถอดสี และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามว่าเป็นผู้ก่อเหตุทุบกระจกตู้ไฟฟ้าควบคุมการปล่อยน้ำ ที่ลานเบิ่งเวียง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ นายธนพล ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง

สอบสวน นายธนพล ให้การรับสารภาพว่าวันดังกล่าวตนพร้อมด้วยเพื่อนๆรวม 4 คน ชวนกันขับรถยนต์กระบะไปเที่ยวที่ลานเบิ่งเวียง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ และตนได้ดื่มจนเมาขาดสติได้ก่อเหตุทุบกระจกตู้ไฟฟ้าควบคุมการปล่อยน้ำ ที่ลานเบิ่งเวียงจริงและทำเพียงคนเดียวเพื่อนๆไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วย หลังทุบเสร็จจึงพากันขึ้นรถหลบหนีจนกระทั่งมาถูกตำรวจตามจับได้

 

ต่อมา นายภุชงค์ ชานันโท นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ ได้เดินทางมาสอบถาม นายธนพล ด้วยตัวเองถึงสาเหตุที่ทำ โดย นายธนพล ได้ยกมือไหว้ขอโทษและยอมรับผิดทุกอย่าง ที่ทำไปเพราะความเมาและคึกคะนอง นายภุชงค์ จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนอย่าทำแบบนี้อีกไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตามเพราะเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

นายภุชงค์ ชานันโท นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าวตนต้องขอขอบคุณ พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ ,นายจรัล กลางประดิษฐ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ที่เข้ามาเร่งติดตามจนสามารถตามจับผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งตนอยากประชาสัมพันธ์ว่า ลานเบิ่งเวียง มีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอศรีเชียงใหม่ ทรัพย์สินที่อยู่บริเวณนั้นเป็นเงินภาษีของพวกเราทุกคน ควรช่วยกันรักษาไว้ไม่ใช่ทำลาย ตนขอให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนถึงความเมาแล้วคึกคะนอง อย่าทำแบบนี้อีก.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย