พบศพลอยมาตามแม่น้ำโขงอยู่ริมตลิ่งพื้นที่ ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย ญาติชายวัย 67 ปี ชาว ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ ที่กระโดดแม่น้ำโขงจมหายวานนี้ (29 พ.ค. 67) รุดดูศพแต่ไม่ใช่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ส่งภาพประสานกู้ภัย สปป.ลาว ยืนยันศพที่พบคือเด็กชายชาว สปป.ลาว ที่ลงเล่นน้ำโขงที่ฝั่ง สปป.ลาว แล้วจมน้ำเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ญาติที่ สปป.ลาว นำหลักฐานเตรียมมารับศพแล้ว

พบศพลอยมาตามแม่น้ำโขงอยู่ริมตลิ่งพื้นที่ ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย ญาติชายวัย 67 ปี ชาว ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ ที่กระโดดแม่น้ำโขงจมหายวานนี้ (29 พ.ค. 67) รุดดูศพแต่ไม่ใช่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ส่งภาพประสานกู้ภัย สปป.ลาว ยืนยันศพที่พบคือเด็กชายชาว สปป.ลาว ที่ลงเล่นน้ำโขงที่ฝั่ง สปป.ลาว แล้วจมน้ำเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ญาติที่ สปป.ลาว นำหลักฐานเตรียมมารับศพแล้ว

วันนี้ (30 พ.ค. 67) เวลาประมาณ 08.30 น. ร.ต.อ.หญิง สุรีรัตน์ พิทักษ์กุลรักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย  รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบศพลอยมาตามแม่น้ำโขงและติดอยู่ที่ตลิ่งแม่น้ำโขงพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลเมืองหมี อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลอง เลพล รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย (รักษาราชการหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก) พ.ต.ต.ธนดิษฐ์ เถื่อนชำนาญ สว.สส.สภ.เวียงคุก พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เวียงคุก แพทย์เวรจากโรงพยาบาลหนองคาย สมาคมกู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคายการกุศล สมาคมหนองคายการกุศล (กู้ภัยประจักษ์)

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพเด็กชายอายุประมาณ 10-12 ปี สมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพศพคว่ำหน้าติดกับพงหญ้าริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง

จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพอยู่นั้นได้มีญาติของ นายนิรันด์ จันทะคัต อายุ 67 ปี ที่อยู่ 232 หมู่ 3 บ้านโคกซวก ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ ที่กระโดดแม่น้ำโขงฆ่าตัวตายเมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (29 พ.ค.) บริเวณแม่น้ำโขงบ้านโคกซวก ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ มาขอดูศพเมื่อดูแล้วพบว่าไม่ใช่ศพของนายนิรันด์จึงเดินทางกลับ

 

นายสุพจน์ แสนสุข หัวหน้าสมาคมกู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคายการกุศล (จุดเวียงคุก) ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าศพดังกล่าวน่าจะเป็นศพของเด็กชายชาว สปป.ลาว ที่ตนได้รับการประสานจากกู้ภัยฝั่ง สปป.ลาว ว่าเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีเด็กชายชาว สปป.ลาว ลงเล่นน้ำโขงบริเวณหาดกัญชา เมืองหาดทรายฟอง สปป.ลาว และจมน้ำโขงหายไป หน่วยกู้ภัย สปป.ลาว ได้ออกค้นหาแต่ไม่พบร่าง ซึ่งคุณชาญวิทย์ ปุณยานันต์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล ได้ประสานส่งภาพไปที่หน่วยกู้ภัย สปป.ลาว เพื่อสอบถามและไดรับการยืนยันว่าเป็นศพเด็กชายชาวลาวที่จมน้ำโขงหายไปบริเวณหาดกัญชาจริง ซึ่งจะมีท้าวคำพัน พรประเสริฐ  อายุ 58 ปี อยู่บ้านหาดกัญชา เมืองหาดทรายฟอง ญาติของเด็กชายชาวลาวที่เสียชีวิตพร้อมด้วยญาติกำลังเดินทางจาก สปป.ลาว มารับศพแล้ว

เบื้องต้น ร.ต.อ.หญิง สุรีรัตน์ พิทักษ์กุลรักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เวียงคุก ได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมสอบถามความเห็นแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพ และได้แนะนำญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ สปป.ลาว ให้นำเอกสารที่เกี่ยวของเพื่อเดินทางมารับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย