จังหวัดหนองคาย จัดแถลงข่าวการจัดงานมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567 “สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส” ที่จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 18 เมษายน 2567

จังหวัดหนองคาย จัดแถลงข่าวการจัดงานมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567 “สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส” ที่จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 18 เมษายน 2567

เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (9 เมษายน 2567) ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย , นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย , น.ส.กนกวรรณ ดุงสีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานอุดรธานี  , นางรวงทอง พลธิราช วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย , นายธวัชชัย วงศ์อุตส่าห์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และนางรัศมี ทินกรวงศ์ ผู้แทนวัดโพธิ์ชัย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567 “สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส”

 

จังหวัดหนองคาย และวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ได้กำหนดจัดงานมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ประจำปี 2567 “สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส” ในระหว่างวันที่ 12 – 18 เมษายน 2567 โดยจัด ณ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง และพื้นที่ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งในปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถ และขบวนแห่หลวงพ่อพระใสรอบเมือง และขบวนรถบุพชาติ นอกจากนี้เทศบาลเมืองหนองคาย ยังมีกิจกรรมสันทนาการบริเวณลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต ถนนอาหาร ตลาดริมแม่น้ำโขงที่ยาวมากกว่า 1 กม. กิจกรรมถนนริมโขง รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกหลายกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ภายใต้ชื่องาน “เทศกาล ผูกผ้าขาวม้า มหาสงกรานต์ สรงน้ำหลวงพ่อพระใส เสริมสิริมงคล สืบสานวิถีถิ่น CHECK IN  หนองคาย ประจำปี 2567”

สำหรับภาพรวมในการเตรียมความพร้อมในการจัดงานมหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการจัดงานฯ พร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่จะมาเที่ยวงานฯ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ในการจัดงาน ความพร้อมในการจัดการจราจรและการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน รวมไปถึงที่พักโรงแรมในจังหวัดหนองคาย

สำหรับพิธีและกิจกรรมสำคัญประกอบด้วย วันที่ 12 เมษายน 67 ฟ้อนถวายบูชาหลวงพ่อพระใส , วันที่ 13 เมษายน 67 พิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถ และขบวนแห่หลวงพ่อพระใสรอบเมือง , วันที่ 18 เมษายน 67 พิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสขึ้นประดิษฐานภายในพระอุโบสถ เป็นต้น.

 

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย