อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ปิดถนนหลวงให้ประชาชนเล่นพนันปาโป่ง ปาเป้า ไหว้เจ้าพ่อ เจ้าแม่ ซับสมอทอด

อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ปิดถนนหลวงให้ประชาชนเล่นพนันปาโป่ง ปาเป้า ไหว้เจ้าพ่อ เจ้าแม่ ซับสมอทอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนหลวงสาย 21 ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการสัญจรไปมาว่า ที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการปิดถนนหลวง 1 ฝั่ง เต็มเส้นทาง (ขาเข้า) ตั้งแต่สี่แยกไฟแดงถึงบริเวณหน้าโรงเรียนอุดมวิทยา ประมาณ 1 กิโลเมตร จัดงานงิ้ว “ไหว้เจ้าพ่อ เจ้าแม่ ซับสมอทอด” ตั้งแต่วันที่ 4-10 พฤศจิกายน 2566 โดยการปิดถนนกางเต้นท์จัดล็อคให้พ่อค้า แม่ค้าเช่าจำหน่ายสินค้าดังกล่าว นอกจากนี้ยังมี “ร้านปาโป่ง ปาเป้า” กว่า 20 ล็อค มาเปิดมอมเมาประชาชนและเยาวชนเล่นกันอย่างเมามัน

 

ชาวบ้านบ่นได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก การจราจรก็ไม่สะดวก เจ้าหน้าที่บ้านเมืองปล่อยให้พ่อค้า-แม่ค้า นำการพนันประเภทปาเป้า ปาโป่ง เอาตุ๊กตาตัวใหญ่มาเป็นสิ่งล่อตาล่อใจให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นประลองฝีมือทำให้ผู้เล่นหมดเงินไปคนละหลายร้อยบาท บางรายก็ว่าตนเองถูกโกง ถูกบางร้านยัดเยียดให้เล่น เพราะทนความรำคาญไม่ไหว ชาวบ้านหลายรายสงสัยกันว่าการปิดถนนให้เล่นการพนันเช่นนี้ทำได้ด้วยหรือ ที่สำคัญงานนี้! ใครเป็นผู้ขออนุญาตและใครเป็นผู้อนุญาตให้มีการปิดถนนหลวงกางเต้นท์จำหน่ายสินค้ามาวางจำหน่ายกีดขวางการจราจร และใครเป็นผู้อนุญาตให้เล่นการพนัน ผู้รักษากฎหมายมัวทำอะไรกันอยู่

จึงปล่อยให้เด็กเยาวชนมั่วสุมเล่นการพนันปาเป้า ปาโป่ง เต็มกันไปหมด เจ้าหน้าที่บ้านเมืองรู้อยู่แก่ใจและเห็นอยู่กับตา แต่กลับเมินเฉยไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งๆที่รู้ว่ามันคือการพนันมอมเมาประชาชนและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา งานนี้แม้ว่าจะเป็นงานบุญประเพณีที่จัดขึ้นมาต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปีก็จริงเขาเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง แต่ต้องไม่ผิดระเบียบและกฎหมาย ที่สำคัญต้องไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะงานนี้มันมีเรื่องของการพนันเข้ามาแอบแฝงแสวงหาผลปะโยชน์บนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนนที่วิ่งสัญจรไปมาไม่สะดวกปลอดภัย

 

ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) ทางโทรศัพท์กรณีมีผู้นำเต้นท์มากางบนถนนหลวงสาย 21 งานงิ้วอำเภอบึงสามพันดังกล่าวกระทำได้หรือไม่อย่างไร ได้รับคำตอบว่า ใครจะนำสิ่งของมาวางกีดขวางบนถนนไม่ได้ และทางแขวงฯ เองก็ไม่อนุญาตให้มีการปิดถนนกางเต้นท์ เพราะมันผิดระเบียบและกฎหมาย ซึ่งในห้วงที่ผ่านๆมาก็จะอนุโลมให้เฉพาะพิธีบำเพ็ญกุศลศพเท่านั้น แต่การจะมาตั้งเต้นท์จัดล็อกให้พ่อค้า-แม่ค้าเช่าจำหน่ายสินค้า ปาเป้า ปาโป่งนั้น ทางแขวงฯไม่ได้อนุญาต หากใครฝ่าฝืนทางแขวงฯ จำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีโดยเด็ดขาด.     

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย