เกิดเหตุ 3 นักศึกษาสถาบันการอาชีวศึกษาในจังหวัดหนองคาย ถูกคู่อริที่ขับรถสวนทางกันมาขว้างระเบิดปิงปองใส่ ก่อนจะขับรถตามไล่ฟัน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองได้ มีผู้รับบาดเจ็บ 2 คน หากไม่มีพลเมืองดีขับรถมาเห็นแล้วบีบแตรไล่ อาจจะมีผู้เสียชีวิต

เกิดเหตุ 3 นักศึกษาสถาบันการอาชีวศึกษาในจังหวัดหนองคาย ถูกคู่อริที่ขับรถสวนทางกันมาขว้างระเบิดปิงปองใส่ ก่อนจะขับรถตามไล่ฟัน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองได้ มีผู้รับบาดเจ็บ 2 คน หากไม่มีพลเมืองดีขับรถมาเห็นแล้วบีบแตรไล่ อาจจะมีผู้เสียชีวิต

เหตุการณ์อุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (8 กันยายน 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย นำส่งโรงพยาบาลหนองคายแล้ว เหตุเกิดบริเวณ 3 แยกไฟแดง ถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรธานี หน้าศูนย์จำหน่ายสินค้าโอทอปจังหวัดหนองคาย คนก่อเหตุจำนวน 6 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ หลบหนีไปตามเส้นทางภายในศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสายฟ้า (สายตรวจ สภ.เมืองหนองคาย) และชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลหนองคาย  และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่โรงพยาบาลหนองคาย พบผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย อายุ 15 ปี เป็นนักศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย คนแรกถูกฟันที่บริเวณข้อมือขวา เป็นแผลเหวอะวะจึงถึงกระดูก ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บถูกฟันที่หัวเข่าด้านขวา เป็นแผลลึกเช่นเดียวกัน แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเป็นการด่วน

จากสอบถามเพื่อนคนเจ็บที่มาด้วยกันและดูภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งจากหน้ารถยนต์และกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในศูนย์โอทอปทำให้ทราบว่า ทั้ง 3 คนขับยี่จักรยานยนต์ซ้อนกันมา (รถ 1 คัน) กลับมาจากบ้านเพื่อน มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองหนองคาย ก่อนจะถึงแยกไฟแดงที่เกิดเหตุ คู่อริที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายกันมาจำนวน 6 คน รถจักรยานยนต์ 3 คัน ได้มองเห็นกลุ่มผู้บาดเจ็บ จึงได้ขว้างระเบิดปิงปองใส่ จำนวน 2 ลูก แต่ไม่ถูกกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะกลับรถ ขับรถไล่ติดตามจนมาทันที่บริเวณ 3 แยกไฟแดงที่เกิดเหตุ หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดยาวลงมาไล่ฟันกลุ่มผู้บาดเจ็บที่พยายามวิ่งหนี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งหนึ่งในสองคนที่ได้รับบาดเจ็บ (คนบาดเจ็บที่หัวเข่า) ได้พยายามวิ่งหนี แต่รองเท้าได้ตกลงในช่องตะแกรงเหล็กปากท่อระบายน้ำ ทำให้ล้มลง ก่อนที่มีรถยนต์กระบะ 4 ประตูที่ติดกล้องหน้ารถที่เห็นเหตุการณ์และกล้องหน้ารถจะบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ ได้ขับรถพุ่งตรงไปยังกลุ่มที่ผู้ก่อเหตุกำลังจะเข้ามาทำร้ายซ้ำ คือมี 2 คนวิ่งเข้ามาเตะกัน และมีอีกคนวิ่งถือมีดมาจะเข้ามาฟันซ้ำ ผู้ขับรถยนต์ที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้บีบแตรไล่และขับรถพุ่งเข้าไปใกล้ ๆ ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางภายในศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย หนึ่งในคนเจ็บก็ได้ขึ้นรถยนต์กระบะแค็ปของพลเมืองดีอีกคันที่เหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลหนองคาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็ว ๆ นี้

 

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ช่วงประมาณเที่ยงวัน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองคาย ผู้บาดเจ็บเป็นเด็กอายุ 15 ปี จำนวน 2 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นขับรถไล่ฟัน จากการสอบถามเบื้องต้นรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว สาเหตุเกิดจากมีเรื่องบาดหมางกัน เคยทำร้ายกันมาก่อน คาดว่าจะได้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายเร็ว ๆ นี้.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย