หน่วยเรือโพนพิสัย (นรข.เขตหนองคาย) ร่วม สืบสวนโพนพิสัย ,ฝ่ายปกครองโพนพิสัย รวบ 2 โจ๋วัย 17 คาปั้มน้ำมัน ขณะจับกุมมีลูกค้าวัย 20 โทรสั่งซื้อ รวบเพิ่มอีกราย ขณะสอบสวนแฟนสาววัย 16 ผู้ต้องหายังหอบยาบ้ามาเยี่ยมถึงที่ จับเพิ่มอีกราย ของกลางยาบ้า 180 เม็ด ไอซ์ 7.00 กรัม

วันที่ 13 มกราคม 2563 ณ หน่วยเรือโพนพิสัย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเรือโพนพิสัย (นรข.เขตหนองคาย) ประกอบด้วย ร.ท.อุดม บัวสุข,พ.จ.อ.อุดม   โชติจันทร์ , จ.อ.ประยูร  วงศ์จีน , จ.อ.อภิรัตน์ ชาญเดช ,จ.อ.ธวัช สายโพธิ์ , จ.อ.นันทวุฒิ  พุทธเจริญ , จ.อ.อภิวัฒน์  หาญชนะ , จ.อ.สุรศักดิ์ อรัญมิ่ง , จ.อ.อภิวัฒน์  นะคะจัด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพนพิสัย โดยการอำนวยการของ พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข. ,น.อ.ชัชวาลย์ โตรุ่ง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ,นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย ,พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย

ได้ร่วมกันจับกุม 1.นายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 5 ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

2.นายบี นามสมมุติ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ 2 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

3.นายศุภกิตต์ โคนุตะ หรือฟลุ๊ค อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 ม.1 บ.ท่าลี่ ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ไอซ์ ) น้ำหนักประมาณ  7.00   กรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ลักษณะกลมแบนมีตราอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยาอีกด้านหนึ่งผิวเรียบซึ่งเป็นเม็ดสีส้มทั้งหมด จำนวน  151  เม็ด ,รถจักยานยนต์ยี่ห้อ HONDA DRAM  สีน้ำเงินขาว  ทะเบียน 1 กช 1561 ,โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 2 เครื่อง ,รถจักรยานยนต์ SCOOPY สีแดง เลขทะเบียน ขจพ 814 หนองคาย แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และจับกุม 4.นางสาวนก นามสมมุติ อายุ 16 ปี ที่อยู่ 62หมู่ 9 ต.รัตนวาปี  อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ลักษณะกลมแบนมีตราอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยาอีกด้านหนึ่งผิวเรียบซึ่งเป็นเม็ดสีส้มทั้งหมด จำนวน 29  เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย (นรข.เขตหนองคาย) ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด  บริเวณปั้ม ปตท.บ้านถิ่นดุง ม.10 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงรายงานให้ น.อ.ชัชวาลย์  โตรุ่ง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ แล้ววางแผนการจับกุม โดยประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย, ปกครองอำเภอโพนพิสัย แล้วเข้าวางกำลังดักซุ่มพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มตรวจพบชายต้องสงสัยสองคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณปั้ม ปตท.บ้านถิ่นดุง ลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง ชายต้องสงสัยทั้งสองคนลงจากรถจักยานยนต์ชาย 1 ใน 2 คน เดินเข้าไปใน ร้านสะดวกซื้อ ส่วนอีก 1 คน เดินมานั่งที่ใต้ต้นไม้ข้างรถจักยานยนต์ของตน พอชายที่เข้าไปในร้านสะดวกเดินออกมา เจ้าหน้าที่ ฯ ที่ดักซุ่มอยู่จึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น                                                           

ตรวจค้นตามร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย สอบถามเบื้องต้นทราบชื่อคือนายเอ นามสมมุติ และ นายบี นามสมมุติ เจ้าหน้าที่ ฯ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าสะพายหลังสีเขียวของ นายเอ นามสมมุติ พบถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 2 ถุง และพบถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง แกะถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงออกพบยาบ้าและถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงอีกหนึ่งพบเป็นไอซ์ แกะถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง พบเป็นยาบ้า และทำการตรวจค้นกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำเงินดำของนายบี นามสมมุติ พบถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง แกะถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ออกพบเป็นยาบ้าจำนวน 3 เม็ด เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมายังหน่วยเรือโพนพิสัย

ขณะเดียวกันได้มีโทรศัพท์ โทรเข้ามายังโทรศัพท์นายเอ นามสมมุติ เพื่อขอซื้อยาบ้าจำนวน 3 เม็ด โดยนายเอ นามสมมุติ สมัครใจ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเหตุแห่งการบรรเทาโทษแล้วจึงได้วางแผนให้นายเอ นามสมมุติ นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า โดยนัดหมายส่งยาบ้าที่วัดหลวง ซอย 8 ข้างบ้านวาสนารีสอร์ท แล้วเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังในพื้นที่ที่นัดหมาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้มีรถจักยานยนต์ขับเข้ามาหานายเอ นามสมมุติ ที่รออยู่บริเวณดังกล่าว ขณะที่นายเอ นามสมมุติ ยื่นยาบ้าให้กับชายที่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม สอบถามเบื้องต้นทราบชื่อคือนายศุภกิตต์ โคนุตะ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 162 ม.1 บ.ท่าลี่ ต.ชุมช้าง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย  จากการสอบถามนายศุภกิตต์ ฯ ว่า รุ่นพี่ได้วานให้ตนมารับยาบ้าจริงแล้วให้ตนโทรติดต่อกับนายเอ นามสมมุติ แล้วนัดรับส่งของกันที่วัดหลวง ซอย 8 ข้างบ้านวาสนารีสอร์ท จนมาถูกเจ้าหน้าจับกุมดังกล่าว

 

ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวนายเอ และ นายบี นามสมมุติ อยู่นั้น ได้มีผู้ปกครองของนายบี และนางสาวนกซึ่งเป็นแฟนของนายบี ได้เข้ามาเยี่ยมระหว่างที่นางสาวนกที่นั่งอยู่ข้างกันเจ้าหน้าที่พบอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจกระเป๋าสะพายข้างของแฟนนายบี ต่อหน้าผู้ปกครองของนายบี พบถุงพลาสติกใสแกะถุงพลาสติกออกพบเป็นยาบ้าจึงเทยาบ้าออกมาให้นางสาวนก และ นายบี พร้อมผู้ปกครอง ดูต่อหน้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ จากการสอบถามนางสาวนกทราบว่า ยาบ้าทั้งหมดที่อยู่ในกระเป๋าของตนเป็นของนายเอ นามสมมุติ ที่ซุกซ่อนไว้แล้วได้นำมาให้ตนเก็บไว้จนกระทั่งเจ้าหน้าพบพิรุธแล้วตรวจค้นเจอ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมเพิ่มอีกรายภายหลังแถลงจับกุมเจ้าหน้าที่จะได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.โพนพิสัย ดำเนินคดีต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย