ตชด.245 หนองคาย ร่วมทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือรัตนวาปี) ตรวจยึดยาบ้าซุกริมแม่น้ำโขง 1,424 เม็ด

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ร.ต.ท.ปกรณ์ จันทวงษศรี ผบ.มว.ฉก.ตชด.2453 พร้อมเจ้าหน้าที่ มว.ฉก.ตชด.2453 , เจ้าหน้าที่ มว.คทร ที่ 1 ร้อย.คทร ที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,เจ้าหน้าที่ ทพ.2109 ,เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือรัตนวาปี) โดยการอำนวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์ ผกก.ตชด.24 ,น.อ.ชัชวาลย์ โตรุ่ง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ,พ.ต.ต. ถาวร ช่างไชย ผบ.ร้อย.ตชด.245 ร่วมกันแถลงตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้มมีอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ (สีส้มจำนวน 1,412 เม็ด สีเขียว 12 เม็ด) รวม 1,424 เม็ด สถานที่ตรวจยึดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านต้อนน้อย หมู่ 1 ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย 

 

ร.ต.ท.ปกรณ์ จันทวงษศรี ผบ.มว.ฉก.ตชด.2453 เปิดเผยว่า วันที่ 11 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มขบวนการนักค้ายาเสพติดในฝั่ง สปป.ลาว จะลักลอบนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกันบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านต้อนน้อย หมู่ 1 ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย  จึงได้รายงานให้ พ.ต.ต. ถาวร  ช่างไชย ผบ.ร้อย.ตชด.245 ทราบ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่วางแผนจับกุม

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สนธิกำลังลาดตระเวนและดักซุ่ม บริเวณ ริมแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านต้อนน้อย หมู่ 1 ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ขณะเจ้าหน้าที่ทำการดักซุ่ม อยู่ตรงบริเวณจุดที่เกิดเหตุได้มีเรือเพลายาวต้องสงสัยตรงมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้ามาฝั่งไทย โดยมีชายจำนวน 1 คน สวมสีแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีเทานั่งอยู่ภายในเรือ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มดูพฤติกรรมของเรือต้องสงสัยดังกล่าว เข้ามาถึงบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขงฝั่งไทย  เจ้าหน้าที่มองเห็นชายคนดังกล่าวที่อยู่บนเรือได้โยนวัตถุเป็นก้อนสีดำลงบริเวณพงหญ้าริมฝั่งแม่น้ำโขง  จากนั้นชายคนดังกล่าว ที่อยู่บนเรือได้เร่งเครื่องยนต์มุ่งหน้ากลับไปทางยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มได้ซุ่มเฝ้าดู จนเวลาผ่านเป็นระยะเวลานานพอสมจน และไม่มีบุคคลใดมาหยิบวัตถุดังกล่าว จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ถูกโยนลงบริเวณริมแม่น้ำโขงตรงจุดที่เกิดเหตุ พบเป็นยาบ้าลักษณะกลมแบนสีส้มมีอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ด้านหนึ่งของเม็ดยา อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ (สีส้มจำนวน 1,412 เม็ด สีเขียว 12 เม็ด) รวม 1,424 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้ ภายหลังการตรวจยึดจะได้นำของกลางส่ง พงส.สภ.รัตนวาปี ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย