“เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” จังหวัดหนองคายจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน สนุกสนานร่าเริง ร่วมกิจกรรมกับผู้อื่น และรับสิ่งของรางวัลจากผู้ใหญ่ที่มอบให้

วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 1 ร่วมกับโรงเรียนอนุบาลหนองคายได้จัดขึ้น โดยมีนายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,ดร.อนันต์ พันนึก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วมพิธี

 

นายสุวัฒน์ชัย แสนราช  ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ อ่านสาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยคำขวัญปีนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้แก่เด็กทุกคน “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” โดยเน้นว่าเด็กไทยยุคใหม่ต้องให้ความสำคัญทั้งเรื่องเทคโนโลยีและความเป็นพลเมืองไทยควบคู่กันไปด้วย เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต พร้อมทั้งร่วมมอบทุนการศึกษามอบรถจักรยานเพื่อเด็ก จำนวน 57 คัน  มอบเกียรติบัตรผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน และร่วมร้องเพลงและแจกของรางวัลการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคายยังได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 50,000 บาทอีกด้วย

 

ซึ่งภายในงานได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน นำขนม ผลไม้และอาหารมาแจกให้กับเด็ก กิจกรรมการประกวดต่างๆ กิจกรรมนันทนาการของเด็กและเยาวชน การจัดนิทรรศการให้ความรู้ และตอบปัญหาชิงรางวัล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย