การจัดนิทรรศการ “เสพศิลป์ เสพสุข” ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

การจัดนิทรรศการ “เสพศิลป์ เสพสุข” ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางรวงทอง พลธิราช วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการจัดนิทรรศการ “เสพศิลป์ เสพสุข” โดยมี ผศ.วิรัตน์ ไม้เจริญ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ เพื่อให้คนทำงานศิลปะได้พบปะสังสรรค์กันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงการสร้างสรรค์งานศิลป์ให้สาธารณชนได้เข้าถึงเสพย์งานศิลป์ที่มีคุณค่าได้ง่ายขึ้น มี นายนวน โทบุตรนายอำเภอท่าบ่อ นายประเวศ ศรีปานแก้ว ปศุสัตว์อำเภอท่าบ่อ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ที่ให้ความสนใจงานศิลปะ เด็กและเยาวชนร่วมในพิธีเปิด

 

นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย  เปิดเผยต่อว่า การจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ที่ใช้สถานที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง เพราะเป็นสถานที่ที่องค์กรและหน่วยงานต่างๆมาทัศนศึกษาดูงานเรียนรู้ “เกษตรศิลป์” ครบวงจร อีกทั้งยังเป็นศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของอำเภอท่าบ่อ นอกจากจะได้ชมนิทรรศการงานศิลป์ที่ 21 ศิลปินน้อยใหญ่ ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นส่งภาพเข้าร่วมการจัดนิทรรศการ “เสพศิลป์ เสพสุข” กว่า 100 ภาพ ยังได้ชมธรรมชาติและพืชผักต่างๆภายในสวนอีกด้วย และก่อนปิดนิทรรศการบรรดาเหล่าศิลปินศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันรดน้ำดำหัวในโอกาสสงกรานต์ ผศ.วิรัตน์ ไม้เจริญ เป็นการขอพรในโอกาสปีใหม่ไทยด้วย

 

 

ทั้งนี้การจัดนิทรรศการ “เสพศิลป์ เสพสุข”มีผู้สนับสนุนได้แก่  ไร่บุญเลิศพันธุ์ไม้ท่าบ่อ,นายประเวศ ศรีปานแก้วปศุสัตว์อำเภอท่าบ่อ,นายประมวล อันภักดี ,ผศ.วิรัตน์ ไม้เจริญ ,นายสุวิทย์ บัวลอย ,นายนิคม นามบุญมี อดีตข้าราชบำนาญ สนับสนุนน้ำดื่มและอาหารว่าง ,คุณกิตติพงษ์ -คุณพรทรัพย์ ทักษิโณ สนับสนุนข้าวต้มมัด.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย