สื่อมวลชนลงพื้นที่แล้ว..!! กรณี ส.ส.หญิงหนองคาย เขต 2 จี้หน่วยงานรับผิดชอบซ่อมถนน อ.เฝ้าไร่ ชาวบ้านแจงใช้งานได้ปกติ มีชำรุดบ้าง ก็ได้รับการแก้ไขทุกๆ ปี แต่ถ้า 10 ปี คงไม่ทน

จากกรณีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ครั้งที่ 15 (สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1)  เมื่อวันพุธที่  14 สิงหาคม 2562 เรื่องกระทู้ถามทั่วไป  ว่า  ถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านบ้านกุดแคน  ตำบลหนองหลวง  อำเภอเฝ้าไร่  ไปยังบ้านหนองควาย   ตำบลวังหลวง  อำเภอเฝ้าไร่  จังหวัดหนองคาย  ระยะทาง 10 กิโลเมตร  สภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ  ขรุขระ  ไม่ได้รับการดูแลและแก้ไขมานานกว่า 10 ปี  ซึ่งถนนเส้นนี้พี่น้องประชาชนทั้ง 2 ตำบล  ได้ใช้เป็นเส้นทางสัญจรไป – มา  อยู่เป็นประจำ  ขณะเดียวกันก็ได้มีประชาชนร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาช่วยดูแลแก้ไข  แต่หน่วยงานดังกล่าว  ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน  กระทั่งมีคลิปภาพและเสียงเผยแพร่ในโลกโซเชียลทั้งจังหวัดนั้น

 

ล่าสุด  วันที่  19 ส.ค.62 ที่ผ่านมา  สื่อมวลชนได้ลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจเส้นทางเชื่อมต่อหมู่บ้านที่ประชาชนร้องเรียน  และได้สอบถามประชาชนที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวอยู่เป็นประจำ

นางจันทร  ลูกผักใต้  ชาวบ้านหนองบัวเงินเหนือ  หมู่ 18  ต.หนองหลวง  อ.เฝ้าไร่  จ.หนองคาย  กล่าวว่า  ตนได้อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้มาตั้งแต่ เด็กๆ  สำหรับถนนแยกบ้านกุดแคนไปยังบ้านหนองบัวเงินนั้น  มีสภาพดีอยู่  แต่ก็มีบางจุดเป็นหลุมเป็นบ่อ  ส่วนถนนบ้านหนองบัวเงินไปบ้านโพนทอง  สภาพก็มีถนนเป็นหลุมเป็นบ่อบางแห่งเช่นเดียวกัน  ซึ่งก็ใช้สัญจรไป - มาได้สะดวกเช่นเดียวกัน  แต่ปัจจุบันนี้มีรถสัญจรไป – มา เยอะมาก โดยเฉพาะรถบรรทุกใหญ่ๆ  ซึ่งก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น  แต่ก็มีการซ่อมบ่อยเหมือนกันเพราะรถเยอะขึ้น  ระยะเวลาซ่อมก็ประมาณ 2 เดือนซ่อมต่อครั้ง  ซึ่งก็เห็นใจคนซ่อมเหมือนกันเพราะว่าถนนเส้นนี้รถใช้สัญจรไป - มามากขึ้นทุกวัน  เนื่องจากเป็นหมู่บ้านใหญ่ และเป็นถนนเชื่อมระหว่างตำบล

นายจอมพัน  หมื่นราชา  ชาวบ้านหนองบัวเงิน,  สมาชิก อบต.หนองหลวง  กล่าวว่า  ถนนสายกุดแคน - หนองบัวเงินนั้น  สภาพถนนยังดีอยู่ โดยเฉพาะถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านกุดแคน  ไปจนสุดถนนเขตตำบลหนองหลวง   สำหรับถนนในช่วงที่ชำรุดหน่วยงานที่รับผิดชอบ  หรือ  อบจ.หนองคาย  ก็ลงมาซ่อมแซมอยู่เป็นประจำ  แต่ก็ไม่ดีเหมือนถนนในหมู่บ้านหนองบัวเงิน  แต่ก็สัญจรไป – มาได้ด้วยดี  ส่วนสาเหตุที่ทำให้ถนนพังเสียหายนั้น  เนื่องมาจากมีการใช้ถนนเส้นนี้ขนถ่ายสินค้า  เช่น  ยางพารา  ไม้  หิน  ปูน  ทราย  ของรถบรรทุกหนัก  เนื่องจากเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างตำบล  และเป็นถนนวิ่งเข้าสู่อำเภอเฝ้าไร่และอำเภอโพนพิสัย 

 

ด้านนายบุญศรี  แสนเทพ  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านโพนทอง  กล่าวว่า  ถนนเส้นระหว่างบ้านหนองบัวเงินเชื่อมต่อบ้านโพนทองนั้น  ประชาชนใช้สัญจรไป – มาเป็นปกติ  แต่ก็มีบ้างที่พื้นผิวขรุขระ  ชำรุดเสียหาย  ซึ่งก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมทุกครั้ง  และก็ดูแลทุกๆ ปี  สาเหตุที่ทำให้ถนนชำรุดเสียหายนั้น  เป็นผลมาจากรถบรรทุกทราย  บรรทุกหิน  บรรทุกยางพาราที่วิ่งเกือบตลอดทั้งวัน  ซึ่งวิ่งจากบ้านกุดแคนไปยังบ้านหนองควาย  ตำบลวังหลวงอำเภอเฝ้าไร่  สาเหตุอีกอย่างก็คือ  ถนนภายในหมู่บ้านต่ำกว่าพื้นดินที่ปลูกสร้างบ้าน  เมื่อเวลาฝนตกหรือหน้าฝน  ทำให้เกิดน้ำท่วมขังและกัดเซาะผิวถนน  อีกทั้งรถบรรทุกใหญ่  ก็วิ่งสัญจรเส้นนี้จำนวนมาก  จึงทำให้ถนนพังเสียหาย  โดยภาพรวมแล้วก็สามารถใช้ได้ปกติและก็มีการซ่อมแซมอยู่เป็นประจำ  ซึ่งตนก็ทราบมาว่าทาง  อบจ.หนองคาย  จะดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กแทนถนนลาดยางอีกด้วย   จึงขอขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนที่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับชีวิตเป็นอยู่ของชาวอำเภอเฝ้าไร่  โดยเฉพาะเส้นทางคมนาคม  ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของ  อ.เฝ้าไร่ ให้ดีขึ้นด้วย.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย