หนุ่มใหญ่ชาว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ดื่มจนเมาก่อนซิ่งกระบะรถรับส่งนักเรียนเฉี่ยวชน จยย.ล้ม ก่อนซิ่งหลบหนีตำรวจ สภ.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย ท้องที่เกิดเหตุขับรถไล่ติดตามพร้อมวิทยุให้ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ สกัดจับ สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ด้วย อุปกรณ์ Stop Stick ที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อวางสกัดไว้

หนุ่มใหญ่ชาว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ดื่มจนเมาก่อนซิ่งกระบะรถรับส่งนักเรียนเฉี่ยวชน จยย.ล้ม ก่อนซิ่งหลบหนีตำรวจ สภ.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย ท้องที่เกิดเหตุขับรถไล่ติดตามพร้อมวิทยุให้ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ สกัดจับ สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ด้วย อุปกรณ์ Stop Stick ที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อวางสกัดไว้

วันที่ 27 พ.ค. 2566 เวลา 21.30 น. ขณะที่ ร.ต.ต.นิรุส พุ่มไพจิตร รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ  นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ท่าบ่อ ปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เวียงคุก ประสานมาที่ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าบ่อ ให้สกัดจับรถยนต์ที่เฉี่ยวชนแล้วหลบหนีมาจากเขต ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย โดยรถคันดังกล่าวขับมุ่งหน้ามาตามถนนพนังชลประทาน (ท่าบ่อ-หนองคาย) มุ่งหน้าเข้าเขต อ.ท่าบ่อ ภายหลังรับแจ้งจึงพร้อมเจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัดในเขตพื้นที่ สภ.ท่าบ่อ บริเวณใกล้กับวัดแก้วพิจิตร เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ พร้อมนำอุปกรณ์ Stop Stick มาวางบนถนนเพื่อสกัดรถยนต์คันดังกล่าว

 

ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ตแบบแค๊ปสีบรอนด์มีโครงหลังคาด้านหลังรถ หมายเลขทะเบียน บธ 8265 หนองคาย (รถรับส่งนักเรียน) ขับขี่มาตามถนนด้วยความเร็วโดยมีรถยนต์สายตรวจของ สภ.เวียงคุก ไล่ตามมา

เมื่อรถคันดังกล่าวขับมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านรออยู่รถไม่สามารถไปต่อได้เนื่องจากถูกอุปกรณ์ Stop Stick ดักไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมตัวคนขับสภาพเมาเต็มที่ ทราบชื่อ นายอุทัย ทอง พรมคำภา อายุ 48 ปี ที่อยู่ 128 หมู่ 2 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย  ค้นภายในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ภายในรถพบเหล้ายี่ห้อหงส์ทอง 1 กลม ส่วนสภาพรถยนต์ของนายอุทัยพบว่าด้านหน้ามีรอยเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย

สอบถามนายอุทัยให้การวกวนสภาพเมาไม่รู้เรื่อง โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าดื่มเหล้ามา และไม่รู้ว่ารถของตนไปเฉี่ยวชนตอนไหน ตนได้ขับมาเรื่อยๆไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีรถตำรวจไล่ตามมาจนกระทั่งมาถูกสกัดจับในเขตอำเภอท่าบ่อ และยังบอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่ารถยนต์ของตนเป็นรถรับส่งนักเรียน ภายหลังการสอบถามในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงคุก รับไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

สำหรับในที่เกิดเหตุจุดที่นายอุทัยเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี เกิดเหตุบริเวณบ้านหนองเดิด ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า NMAX ทะเบียน 1กท 4523 หนองคาย ล้มตะแคงอยู่ริมทาง ด้านหน้ามีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลหนองคายไปก่อนหน้านี้แล้วทราบชื่อคือ นางสาวศิริรัตน์ วิเศษแก้ว ที่อยู่ 468 หมู่  4 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอุทัย ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบสูงถึง 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้นำตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย