หนุ่มวัย 32 ชาว ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เสพยาบ้าจนหลอนควงมีดข่มขู่รีดเงินชาวบ้าน เมื่อไม่ได้เงินทุบทำลายบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย 4 หลัง ตำรวจเข้าระงับเหตุถูกฟันได้รับบาดเจ็บ รุ่งเช้าระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมตัวได้สภาพยังเมายาบ้าอย่างหนัก

หนุ่มวัย 32 ชาว ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เสพยาบ้าจนหลอนควงมีดข่มขู่รีดเงินชาวบ้าน เมื่อไม่ได้เงินทุบทำลายบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย 4 หลัง ตำรวจเข้าระงับเหตุถูกฟันได้รับบาดเจ็บ รุ่งเช้าระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมตัวได้สภาพยังเมายาบ้าอย่างหนัก

สืบเนื่องจากเพจข่าวออนไลน์หนองคาย ได้ลงคลิปพร้อมบรรยายว่า “คลิปนายอาร์ท อายุ 32 ปี ราษฏรบ้านโนนต้อง  หมู่ 4 ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เสพยาบ้าจนหลอน ได้ถืออาวุธมีดบุกทุบบ้านชาวบ้านพังเสียหาย 4 หลัง ชาวบ้านแตกตื่นวิ่งหนีตาย ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า นายอาร์ทพึ่งถูกจับคดีเสพยาบ้าและก่อความวุ่นวายในชุมชน แต่จับไปได้ไม่กี่วันก็ปล่อยออกมาอยู่ในชุมชน และวันนี้ (21 พ.ค.) เวลา 15.00 น. ได้ก่อเหตุถืออาวุธมีดบุกทุบทำลายบ้านเรือนชาวบ้าน โดยข่มขู่ชาวบ้านว่าต้องนำทรัพย์สินมาให้หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้แจ้งตำรวจมาจับกุม แต่นายอาร์ทก็ทำร้ายตำรวจบาดเจ็บ และหลบหนีไปได้ จนถึงตอนนี้ก็ยังจับตัวไม่ได้ ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เนื่องจากพฤติกรรมของนายอาร์ท สร้างความหวาดกลัวให้กับชุมชน ขนาดตำรวจมาจับกุมยังถูกทำร้ายและไม่สามารถจับกุมได้” ภายหลังจากที่โพสต์ออกไปได้มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว

 

ต่อมาวันนี้ (22 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านโนนต้อง  หมู่ 4 ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย และได้พบกับคุณแม่สำราญ อุดม อายุ 55 ปี ที่อยู่ 63 หมู่ 4 ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. นายอาร์ท ศรีหานาม อายุ 32 ปี บ้านโนนต้อง  หมู่ 4 ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ ได้มาขอเงินกับญาติจำนวน 200 บาท แต่ญาติไม่ให้เนื่องจากนายอาร์ทมีพฤติกรรมเสพยาบ้าเป็นประจำ และเมื่อเสพยาบ้าแล้วก็จะอาละวาดสร้างความหวาดกลัวให้คนในชุมชนรวมทั้งญาติพี่น้อง จึงไม่ได้ให้เงินทำให้นายอาร์ทไม่พอใจใช้มีดเดินไปบ้านทีละหลังเพื่อข่มขู่ขอเงินและทุบทำลายข้าวของบ้านทั้งหมด 4 หลัง ซึ่งพวกตนและชาวบ้านต่างก็หลบหนีออกจากบริเวณดังกล่าวด้วยความกลัว และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

โดยเมื่อตำรวจมาถึง 3 นายได้ถูกนายอาร์ทมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บและนายอาร์ทได้หลบหนีไป

“นายอาร์ทถูกจับคดีเสพยาบ้าและประพฤติตนวุ่นวายไม่นานก็ถูกปล่อยออกมา เมื่อออกมาก็จะสร้างปัญหาให้ชุมชนและญาติพี่น้องหวดกลัวตลอด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเอาตัวไปรักษาและเอาออกจากชุมชนด้วย” คุณแม่สำราญ บอกกับผู้สื่อข่าว

 

ต่อมาวันนี้ (22 พ.ค. 66) ภายหลังเกิดเหตุ ว่าที่ร้อยตรี พงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ นายอำเภอเฝ้าไร่  ,พ.ต.อ.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.เฝ้าไร่ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจปูพรมค้นหา จนกระทั่งช่วงสายของวันนี้ (22 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ทราบว่านายอาร์ท ได้มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านญาติที่พึ่งสร้างเสร็จแต่ยังไม่มีคนเข้าไปพักใช้เป็นที่หลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปจับกุมไว้ได้ จากนี้จะได้นำตัวส่ง พงส.สภ.เฝ้าไร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 
 
กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย