ฝนตกทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ส่งผลสองหนุ่มชาวโพนสา เมืองท่าบ่อ ขับเวสป้าชนท้ายรถพ่วงที่กำลังเลี้ยวกลับรถเจ็บ 1 ราย เสียชีวิตคาที่ 1 ราย

ฝนตกทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ส่งผลสองหนุ่มชาวโพนสา เมืองท่าบ่อ ขับเวสป้าชนท้ายรถพ่วงที่กำลังเลี้ยวกลับรถเจ็บ 1 ราย เสียชีวิตคาที่ 1 ราย

วันนี้ (11 พ.ค. 66) เวลา 02.10 น. ร.ต.อ.ปวริศน์ งามโนนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วง ที่ถนนมิตรภาพ (ท่าบ่อ-หนองสองห้อง) ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ฝั่งขาออกอำเภอท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ต.ต.นิรุส พุ่มไพจิตร รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ท่าบ่อ หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง ยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 81-4665 หนองบัวลำภู ลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 81-4666 หนองบัวลำภู บรรทุกทรายมาเต็มคันรถ จอดกลางถนนบริเวณจุดกลับรถโดยมีคนขับรถพ่วงคือ นายอาทิตย์ สาฆ้อง อายุ 40 ปี ที่อยู่ 38 หมู่ ม.3 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  ยืนรอพบเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนที่บริเวณท้ายรถพ่วงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ เวสป้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กด 8973 อุดรธานี สภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายชนะชัย โคธิเสน อายุ 28 ปี ที่อยู่ 21 หมู่ 4 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวามีบาดแผลถลอกตามร่างกายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระราชบ่อ ใกล้กันพบศพนายณรงค์ฤทธิ์ เลาหา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 364 หมู่ 10 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สภาพศพบริเวณหน้าผากมีแผลฉีกขาดสมองไหล

 

สอบสวน นายอาทิตย์ คนขับรถพ่วง ทราบว่าตนบรรทุกทรายมาเต็มคันรถจาก ท่าทรายแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองหนองคาย เพื่อนำไปส่งในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณตรงจุดกลับ ซึ่งถนนอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นผิวจราจร และขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ตนกำลังเลี้ยวรถพ่วงเพื่อกลับรถนั้น ตนได้ยินเสียงดังท้ายรถ จึงได้เปิดประตูแล้วลงจากรถไปดูพบรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วงของตนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพอย่างละเอียด โดยสันนิษฐานสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ทำให้รถจักรยานยนต์คนที่เกิดเหตุวิ่งมาไม่เห็นรถพ่วงที่กำลังเลี้ยวกลับรถทำให้ชนเข้าอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย