นักท่องเที่ยวจีนคณะแรกกว่า 60 คน เดินทางเข้าไทยทางบก โดยผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้การต้อนรับ

นักท่องเที่ยวจีนคณะแรกกว่า 60 คน เดินทางเข้าไทยทางบก โดยผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้การต้อนรับ

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 มี.ค. 66) จังหวัดหนองคาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำทีมต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวจีนคณะแรกกว่า 60 คนที่เดินทางมายังประเทศไทยตามเส้นทางรถไฟจีน – ลาว และเดินทางเชื่อมโยงเข้าไทยทางบกผ่านจุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย-เวียงจันท์) จ.หนองคาย หรือด่านพรมแดนหนองคาย อย่างอบอุ่น พร้อมส่งมอบมิตรไมตรีและความประทับใจ ณ ด่านแรกสู่ประเทศไทย

 

นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การเปิดประเทศจีนโดยได้อนุญาตให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศแบบกรุ๊ปทัวร์ได้นั้น ส่งผลให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงทางบกผ่านรถไฟความเร็วสูงเส้นจีน-ลาว ที่เพิ่งประกาศให้ใช้งานเต็มรูปแบบเชื่อมเข้าไทยครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะทำให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาสดใสและคึกคักอีกครั้งหลังวิกฤตโควิดทั่วโลกคลี่คลาย และยิ่งเส้นทางในการเดินทาง “One Belt One Road” ครั้งนี้ จะช่วยเชื่อมจีนตอนใต้สู่ประเทศไทยผ่านอีสาน ซึ่งถือเป็นเส้นทางและมิติใหม่แห่งการเดินทางที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์กับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพใหม่ ๆ ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวลาว-ไทย (อีสาน) แบบใกล้ชิดผ่านการนำเสนอการส่งมอบประสบการณ์ใหม่เที่ยวเมืองไทยไม่รู้ลืมจากพื้นที่หนองคายและอุดรธานี

นางธนภร  พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุดรธานี กล่าวว่า การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและสร้างความคึกคักให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านอัตลักษณ์ของพื้นที่หนองคายและอุดรธานี ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี ธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา ที่มีความแปลกใหม่ น่าสนใจ อาทิ ชมวิวโขงแบบรอบทิศที่ผาตากเสื้อ sky walk และมหัศจรรย์ปูนปั้นแห่งศรัทธา ศาลากู่แก้ว จังหวัดหนองคาย ขอพร ณ วัดป่าภูก้อน แล้วไปสัมผัสทะเลสาบสุดแปลกของโลกที่ทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี โดยคาดว่าอนาคตจะขายเส้นทางท่องเที่ยวไปสู่จังหวัดบึงกาฬด้วย

 

นางรุ่งทิพย์ บุกด่านขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.คุนหมิง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ประเทศจีนเริ่มมีนโยบายผ่อนปรนและอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวแบบคณะทัวร์ได้แล้วนั้น ททท.คุนหมิง ที่รับผิดชอบดูแลมณฑลยูนานจีนตอนใต้ ก็ได้เร่งจัด Test Tripping สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเชื่องโยงทางบกสู่ประเทศไทย พาสื่อมวลชนและผู้ประกอบการนำเที่ยวจีนลงสำรวจเพื่อจัดทำโปรแกรมเสนอขายไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ ให้พร้อมเดินทางได้ทันทีเมื่อทางการจีนอนุญาติ จนสามารถนำเสนอขายนำนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพกลุ่มแรกที่จะเดินทางเข้าไทยทางบกในรูปแบบคาราวานในครั้งนี้ และจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่จะเดินทางเข้ามาช่วงสงกรานต์นี้ด้วย

การนำนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ มุ่งเจาะกลุ่มตลาดศักยภาพสูงที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าและเปี่ยมความหมาย (Meaningful Travel) ไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าว ให้อยู่ในความทรงจำ เกิดความประทับใจ จนบอกต่อประสบการณ์นี้ไปยังเพื่อนฝูง และเกิดการเดินทางซ้ำ (Revisit) ต่อไปในอนาคต.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย