หนุ่มใหญ่วัย 51 ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ขับรถเฉี่ยวชนเฒ่าวัย 75 ชาว ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เสียชีวิตแล้วหลบหนี โดยสื่อสังคมออนไลน์แชร์ตามหาตัวคนขับที่ชนแล้วหนี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.โพนพิสัยแล้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานกดดันจนยอมเข้ามอบตัว

หนุ่มใหญ่วัย 51 ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ที่ขับรถเฉี่ยวชนเฒ่าวัย 75 ชาว ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เสียชีวิตแล้วหลบหนี โดยสื่อสังคมออนไลน์แชร์ตามหาตัวคนขับที่ชนแล้วหนี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.โพนพิสัยแล้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานกดดันจนยอมเข้ามอบตัว

พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดอุบัติเหตุบน  ถนนหนองคาย – บึงกาฬ บริเวณบ้านนิคมดงบัง  ตำบลกุดบง  อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ฝั่งมุ่งหน้าไปทางจังหวัดบึงกาฬ  เป็นเหตุรถยนต์ชนคนเดินเท้า (ชนแล้วหลบหนี) มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายสิทธิชัย  วรรณเกรียงไกร  อายุ 75 ปี ที่อยู่ 18 หมู่ที่ 11 ตำบลกุดบง อำเภอโพนพิสัย  จังหวัดหนองคาย  เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พบคู่กรณีอยู่ในที่เกิดเหตุพบเพียงแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ตจ 1024 กรุงเทพฯ  ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนคาดว่าผู้เสียชีวิตกำลังจะข้ามถนนบริเวณที่เกิดเหตุ  จึงถูกคู่กรณีที่ขับมาด้วยความเร็วพร้อมกับสภาพแวดล้อม ทัศนวิสัยไม่ดี แสงสว่างไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชนดังกล่าว

 

ภายหลังเกิดเหตุเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และเกี่ยวพันกับชีวิตของประชาชน ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.จำเนียร ดอนหนองบัว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพนพิสัย เจ้าของคดีดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนวาปี ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด โดยมี พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย กำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งรัดติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ารถที่เฉี่ยวชนแล้วหลบหนี เป็นรถยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ตจ 1024 กทม. (จากการตรวจสอบทะเบียนรถที่ตกในที่เกิดเหตุ) เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนกดดันจนกระทั่งได้มี นายวันชัย จั่นจำรัส อายุ 51 ปี ภูมิลำเนา ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย และแสดงตัวเป็นคนขับรถที่เฉี่ยวชน นายสิทธิชัย  วรรณเกรียงไกร  อายุ 75 ปี จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉียวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย และหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและไม่แสดงตัวแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที

 

นายวันชัย จั่นจำรัส อายุ 51 ปี ได้ให้การรับสารภาพว่าขณะเกิดเหตุตกใจไม่คิดว่าจะมีผู้เสียชีวิต จึงขับรถไปตั้งหลัก จนสำนึกผิดในความผิดที่เกิดขึ้นจึงได้เดินทางเข้ามอบตัว พร้อมเยียวครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป.

 

พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย
 
กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย