ผลงานเฉียบต่อเนื่อง!!! ตชด.245 หนองคาย จับกุมชายชาวลาวพร้อมยาบ้า 4,000 เม็ด แลกค่าจ้าง 2,000 บาท ที่จุดจอดเรือท่าข้ามประเพณีบ้านปากสวย อ.โพนพิสัย

วันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา  11.00 น.  ณ  กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 หนองคาย  พ.ต.ต.ถาวร  ช่างไชย   ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 พร้อมเจ้าหน้าที่ ตชด.245 หนองคาย, เจ้าหน้าที่ ตม.จังหวัดหนองคาย ,เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงข่าวการจับกุมตัว นายพวงมาลี  หรือเจ้ย  พมมะลาด  อายุ 54 ปี  ชาวบ้านถิ่นเที่ยง เมืองปากงึม แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด   ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่จุดจอดเรือท่าข้ามประเพณีบ้านปากสวย  หมู่ 14  ตำบลวัดหลวง  อำเภอโพนพิสัย  จังหวัดหนองคาย

 

 

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจากประเทศลาว  ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดคนไทย  ณ จุดจอดเรือบ้านปากสวย  หมู่ 14 ตำบลวัดหลวง  อำเภอโพนพิสัย  จังหวัดหนองคาย  จึงได้จัดกำลังเฝ้าสกัดกั้นเพื่อจับกุม  กระทั่งเวลา  07.00 น. (19 ส.ค.)  เจ้าหน้าที่ได้เห็นเรือกีบเพลายาว  จำนวน 1 ลำ  แล่นข้ามมาจากฝั่งลาว  แล้วเข้ามาจอดยังจุดจอดเรือดังกล่าว  จากนั้นได้มีชายต้องสงสัยถือถุงหิ้วพลาสติกสีขาวเดินลงมาจากเรือ  แล้วเดินตรงมายังบันไดทางขึ้น – ลง จุดจอดเรือ  เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้นและจับกุมตัว 

 

จากการตรวจค้น  พบภายในถุงหิ้วพลาสติกสีขาว  มีห่อบุหรี่ยี่ห้อเพ็ด  ของประเทศลาวจำนวน 2 ห่อ  เมื่อแกะออกมาดูพบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายใน จำนวน 4,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้สอบสวน

จากการสอบสวนนายพวงมาลี  ให้การรับสารภาพว่า  ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง  โดยได้รับการว่าจ้างจากนางสอน ชาวบ้านวังโพ  สปป.ลาว  ว่าจ้าง จำนวน 2,000 บาท  เพื่อให้ข้ามมาส่งให้กับนักค้ายาบ้าชาวไทย  แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน  จากนั้นจะได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.โพนพิสัย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

กลับ กลับหน้าหลัก



ติดต่อเรา

Copyright © 2016 nongkhainewsonline : ข่าวออนไลน์หนองคาย